svasdssvasds

ปชป. จี้ กกต. ตรวจสอบ พปชร. ระดมทุน เอี่ยวผิดทั้งผู้รับผู้ให้ [คลิป]

ปชป. จี้ กกต. ตรวจสอบ พปชร. ระดมทุน เอี่ยวผิดทั้งผู้รับผู้ให้ [คลิป]

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน นโยบายเศรษฐกิจยกระดับความเป็นอยู่รายได้คนไทยชี้แจงได้ โดยจะใช้อัตราภาษีก้าวหน้า ยืนยันไม่กระทบผู้เสียภาษีส่วนใหญ่ พร้อมจี้ กกต. ตรวจสอบการระดมทุนพรรคพลังประชารัฐ หากเป็นเรื่องจริงผิดทั้งผู้รับผู้ให้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน สามารถขชี้แจงที่มางบประมาณจัดทำนโยบายโดยจะนำระบบภาษีก้าวหน้ามาใช้ ให้กลุ่มบุคคลที่รายได้สูงสามารถจ่ายได้โดยไม่กระทบกับผู้ที่มีรายได้ประจำ ขณะเดียวกันยอมรับจะต้องมีการตรวจสอบฐานข้อมูลใหม่ของผู้มีรายได้รายได้น้อยที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะบางคนไม่ได้เป็นผู้มีรายได้น้อยจริง ซึ่งอาจจะกระทบแต่ต้องยอมรับข้อเท็จจริง

พร้อมกันนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังเรียกร้องให้ กกต. ตรวจสอบการจัดงานระดมทุนของพรรคพลังปรพชาธิปัตย์ ที่มีหน่วยงานราชการซื้อโต๊ะว่า มีการใช้อำนาจหรือตำแหน่งของผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือข้าราชการไปใช้ระดมทุนหรือไม่ ซึ่งรัฐวิสาหกิจก็มีกฎหมายห้ามอยู่แล้ว

ดังนั้นหากเป็นเรื่องจริงทั้งผู้รับและผู้ให้จะมีความผิด โดยไม่เกี่ยวว่าจะมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งหรือไม่ หากพรรคพลังประชารัฐคืนเงินระดมทุนเท่ากับยอมรับว่ามีความผิด ซึ่งการใช้อำนาจของรัฐมนตรีตนเองพูดมาตลอดว่า หากไม่ลาออกจะเกิดปัญหาแบบนี้ ขณะเดียวกันในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่จัดงานระดมทุน เพราะสามารถใช้เงินบริจาค กับเงินบำรุงพรรคได้

related