svasdssvasds

“ณัฏฐพล” โต้อภิสิทธิ์ เมื่อก่อนก็จัด ปชป.น่าจะรู้ระเบียบดี

“ณัฏฐพล” โต้อภิสิทธิ์ เมื่อก่อนก็จัด ปชป.น่าจะรู้ระเบียบดี

ณัฏฐพล แจงการระดมทุนของพรรคการเมือง ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลผู้ที่บริจาคทั้งหมดอยู่แล้ว อีกทั้งผู้บริจาคทุกรายต้องมีคุณสมบัติที่ถูกต้องตามกฏระเบียบของ กกต.

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ในฐานะแม่ทัพจัดงานเลี้ยงระดมทุนพรรคพลังประชารัฐ ตอบข้อกังขาแถมย้อนรอยประชาธิปัตย์น่าจะทราบดีเพราะก็เคยจัดงานระดมทุนพรรคฯ

“ผมในฐานะรับผิดชอบจัดเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุน หรืองานระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ ผมขออนุญาตชี้แจงและตอบข้อเรียกร้องของท่านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อวันก่อน ซึ่งผมมีความแปลกใจเพราะปกติท่านหัวหน้าอภิสิทธิ์ จะมีความแม่นยำในทางกฎหมาย กฏระเบียบ ท่านหัวหน้าฯ น่าจะทราบดีว่าในการระดมทุนของพรรคการเมือง ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลผู้ที่บริจาคทั้งหมดอยู่แล้ว อีกทั้งผู้บริจาคทุกรายต้องมีคุณสมบัติที่ถูกต้องตามกฏระเบียบของ กกต. ในส่วนของพรรคการเมืองก็จะมีระยะเวลาในการทำงานเพื่อตรวจสอบและทำรายงานส่ง กกต.ภายใน 30 วัน ตอนที่ผมอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการพรรคฯ ก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมรับผิดชอบและจัดงานระดมทุนให้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก็มีการตรวจสอบ แต่การตรวจสอบผู้ร่วมสนับสนุนบริจาคต้องใช้เวลาพอสมควรในการดำเนินการถึงความถูกต้องครับ

ในงานระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ ผมทราบกฏระเบียบดี จึงกำชับเจ้าหน้าที่พรรคและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายตั้งแต่เริ่มต้นให้เข้มงวดในการตรวจสอบ ชึ่งผมยึดมั่นในแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องเป็นที่ตั้ง ส่วนที่ท่านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ทางพรรคพลังประชารัฐพร้อมจะคืนเงิน ถ้าพบว่ามีผู้บริจาคคุณสมบัติไม่เหมาะสม นั่นแสดงว่ามีการทำความผิดแล้ว ผมขออนุญาตย้อนระลึกและเตือนความจำท่านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไว้สักนิดครับ ว่าตอนที่พรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยคืนเงินผู้บริจาคหลังการตรวจสอบเป็นจำนวนหลายรายเช่นกัน นั้นเป็นเรื่องปกติ ซึ่งหมายความว่า พรรคประชาธิปัตย์ ทำความผิดตอนนั้นหรือเปล่าครับ ไม่ครับไม่ผิดครับท่านหัวหน้าฯ ยังไม่น่ารีบด่วนสรุปว่า พรรคพลังประชารัฐ มีความผิด

ผมขอย้ำว่าทางผมเคารพในกฏกติกาอย่างเคร่งครัดและยึดถือความถูกต้องมาปฏิบัติโดยตลอด  ผมว่ากรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์รู้จักผมดี โดยเฉพาะท่านหัวหน้าฯ ท่านน่าจะทราบว่าผมทำงานอย่างไร เพราะเคยทำงานด้วยกันมาก่อน ผมเป็นนักทำ ไม่ค่อยชอบพูด มุ่งทำงานเพื่อให้ประสบผลสำเร็จอย่างเดียวครับ และไม่เคยใช้สื่อเพื่อหาพื้นที่ข่าว และให้เป็นจุดสนใจของสังคมประชาชน โดยเฉพาะไม่ให้สัมภาษณ์ข่าวที่อาจก่อให้เกิดความสับสนหรือเกิดความขัดแย้งครับ ผมขอย้ำอีกครั้งครับ ว่าทุกภาคส่วนประชาชนทุกฝ่ายต้องหันมาร่วมมือกันเพื่อพัฒนาประเทศชาติครับ

related