svasdssvasds

"นายกตู่" ลงพื้นที่พระประแดง กระเซ้าพ่อค้า "ปูตายหรือยัง" [คลิป]

"นายกตู่" ลงพื้นที่พระประแดง  กระเซ้าพ่อค้า "ปูตายหรือยัง" [คลิป]

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พระประแดง พร้อมสอบถามชาวบ้านพ่อค้า ในเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง โดยชี้แจงว่า สินค้ามีขึ้นลง ไม่เกี่ยวกับเศรษฐกิจไม่ดี พร้อมจับปูม้ากลางตลาด ถามพ่อค้า "ปูตายหรือยัง"

ภารกิจของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. วันนี้ มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดนนทบุรี โดยในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เข้าสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย และเยี่ยมชมตลาดพระประแดง พร้อมทักทายพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด ซึ่งแม่ค้าและประชาชน พูดคุย มอบดอกกุหลาบ และส่งเสียงเชียร์ ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ด้วย

ระหว่างการเยี่ยมตรวจเยี่ยมตลาดสดพระประแดง นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายพูดคุยและสอบถามเกี่ยวกับราคาสินค้า และบอกว่า ราคาสินค้ามีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจไม่ดี พร้อมแนะนำพ่อค้าแม่ค้า ให้ซื้อสินค้ามาขายแต่พอดีเพื่อไม่ให้เหลือตกค้าง ประชาชนจะได้ซื้อของสดมีคุณภาพทุกวัน โดยพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาเดินซื้อของต่างให้ความสนใจเข้ามาทักทายและมอบดอกไม้ให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งระหว่างเดินตลาด นายกรัฐมนตรีได้เดินเจอแผงขายอาหารทะเล ก็ได้จับปูม้า ซึ่งน๊อคน้ำเย็นไว้ ก่อนที่จะถามพ่อค้าว่าปูตายหรือยัง ซึ่งพ่อค้าตอบว่า "ปูตายแล้ว"

จากนั้น เดินทางมายังสวนสุขภาพลัดโพธิ์ เพื่อสักการะพระบรมรูปทรงงาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมพบปะประชาชน บริเวณสวนสุขภาพลัดโพธิ์ และเป็นสักขีพยาน มอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมทั้ง เยี่ยมชมนิทรรศการผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐ ในการป้องกันน้ำท่วมและดูเส้นทางปั่นจักรยานในคุ้งบางกระเจ้า รวมถึง การบริหารจัดการน้ำคลองลัดโพธิ์ และการแปรรูปขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า

related