svasdssvasds

"นายกตู่" สวมวิญญานเชฟ เมนูกุ้งจ่อมทรงเครื่อง-ตำหนิสื่อเสนอข่าวห่วย! [คลิป]

"นายกตู่" สวมวิญญานเชฟ เมนูกุ้งจ่อมทรงเครื่อง-ตำหนิสื่อเสนอข่าวห่วย! [คลิป]

"นายกตู่" สวมวิญญานเชฟ เมนูกุ้งจ่อมทรงเครื่อง ตำหนิสื่อเสนอข่าวห่วย บิดเบือน บอกผู้ค้าขายของไม่ดี ถามย้ำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ไม่เป็นความจริง

ก่อนการประชุม ครม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ประชาสัมพันธ์โครงการเชฟชุมชน เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน "โลโคเชฟ" พร้อมปรุงกุ้งจ่อมทรงเครื่อง

พร้อมตำหนิสื่อมวลชน ที่เสนอข่าวการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการวานนี้ ว่าแม่ค้าพ่อค้าขายของไม่ดี ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะร้านค้ากลางตลาดบอกว่าขายสู้ร้านด้านหน้ากับท้ายตลาดไม่ได้ ไม่มีใครบอกว่าขายไม่ดี สิ่งดีๆ กลับไม่นำเสนอแต่กลับนำเสนอข่าวห่วยๆ เขียนส่งเดชไป มีความสุขหรือไงไม่รู้ ประเทศเป็นของใคร ไม่ใช่เป็นของนายกรัฐมนตรีคนเดียว แต่เป็นของทุกคน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างปรุงอาหาร นายกรัฐมนตรีบ่นสื่ออยู่ตลอดเวลา พร้อมถามนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่เดินตลาดด้วยกัน ว่าไม่มีใครไม่มีพ่อค้าแม่ค้าคนใดพูดแบบนี้ และบอกว่า การทำกับข้าวทำให้อารมณ์ดี จากนี้ไปจะไปทำกับข้าวดีกว่า และเมื่ออารมณ์ดีขึ้นได้ถามเชฟที่มาประชาสัมพันธ์โครงการเชฟชุมชน ว่าขายดีหรือไม่ ซึ่งเมื่อเชฟตอบว่าขายดี นายกรัฐมนตรี ก็กล่าวว่า อย่าตอบเอาใจ อย่าโกหกนะ พร้อมกับชิมกุ้งจ่อมทรงเครื่อง ที่ปรุงเองแล้วบอกว่าอร่อย

ขณะที่การประชุม ครม.วันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจ คณะกรรมการการอุดมศึกษา จะมีการเสนอ ร่างกฎหมาย 4 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยา ศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, ร่าง พ.ร.บ.สภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ นวัต กรรมแห่งชาติ, ร่าง พ.ร.บ.การอุดมศึกษา และร่าง พ.ร.บ.การส่งเสริม วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เพื่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความชอบ ก่อนส่งให้ สนช.พิจารณาต่อไป

นอกจากนี้ จะมีการหารือ การเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ และดูแลความปลอดภัย แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะหลั่งไหลเข้ามาในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก

related