svasdssvasds

ประชุมครม.นายกฯ ซัดสื่อเสนอข่าวบิดเบือน

ประชุมครม.นายกฯ ซัดสื่อเสนอข่าวบิดเบือน

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ นายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นถึงนโยบายของพรรคการเมืองบางพรรคที่จะแจกเงินแสนให้เด็ก ว่าจะทำได้จริงหรือไม่ ขณะเดียวกันพาเด็กนักเรียนวัดสุทธิวราราม ที่ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวจีนชมห้องประชุมครม.ด้วย

ประชุมครม.นายกฯ ซัดสื่อเสนอข่าวบิดเบือน

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้ร่วมกิจกรรมหลายบูธที่เดียว  มีโชว์ผัดกุ้งจ่อมทรงเครื่อง และได้ชมตัวเองว่าทำอร่อยด้วย แต่ก็มีอารมณ์โมโหสื่อมวลชน นิดหน่อย ที่นำเสนอข่าว ว่า แม่ค้าพ่อค้าบ่นขายของไม่ดีจากการลงพื้นที่สมุทรปราการ-นนทบุรี เมื่อวานนี้ โดยยืนยัน ไม่เป็นความจริง สื่อเสนอข่าวบิดเบือน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม ได้ร่วมกิจกรรมหลายกิจกรรม ไฮไลท์อยู่ที่นิทรรศการของกระทรวงว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่นำเชพชุมชน 30 ชุมชน เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน แต่ระหว่างร่วมกิจกรรมนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวด้วยอารมณ์โมโห ถึงการนำเสนอข่าวการลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดนนทบุรีวานนี้ สื่อลงข่าว ว่า พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ดี ทั้งที่ความจริงไม่มีใครบอกเช่นนั้น ไม่มีใครพูดซักเจ้า ขออย่าเขียนส่งเดช ประเทศไม่ได้เป็นของนายกคนเดียวแต่เป็นของทุกคน ก่อนจะร่วมประกอบอาหาร ผัดกุ้งจ่อมทรงเครื่อง พร้อมเชิญนักข่าวมาผัดด้วยกัน โดยบอกว่าที่ผัดอร่อย แต่ต้องกินกับข้าว

ประชุมครม.นายกฯ ซัดสื่อเสนอข่าวบิดเบือน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เยี่ยมนิทรรศการ ที่ ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานคณะกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) นำครูและตัวแทนนักเรียนยากจนพิเศษที่ได้รับความช่วยเหลือ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบจดหมายขอบคุณที่ให้ทุนการศึกษา โดยเด็กๆไดเทอบ สคส. ให้นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯบอกว่าจะอ่านทุกฉบับ และกล่าวว่าตนเองไม่มีอะไรให้ นอกจากอวยพร merry Christmas พร้อมถามเด็กถึงนโยบายบางพรรคการเมืองที่จะแจก 1 แสนบาทให้กับเด็ก ซึ่งตนเองอยากรู้ว่าจะนำงบประมาณมาจากที่ใด พร้อมกล่าวว่าตนเองยอมเสียเวลากับเด็กดีกว่าเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ จากนั้นได้สวมกอดเด็กๆ และกล่าวว่า”คิดถึงลูกตอนเล็กๆ ที่ไม่ดื้อ แต่ พอโตมาแล้วดื้อ”

ประชุมครม.นายกฯ ซัดสื่อเสนอข่าวบิดเบือน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ยังได้เยี่ยมชม นิทรรศการที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนำคณะ เข้าพบเพื่อนำเสนอผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน โดยนายกฯขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันพัฒนาสินค้า ขอให้เชื่อมกับเวปไซต์ไทยเทรด โดยระหว่างการพูดคุย นายกฯ ได้ ย้ำถึงการลงพื้นที่เมื่อวานนี้ที่สมุทรปราการและนนทบุรี ตำหนิสื่อที่พาดหัวข่าวว่าพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ดี โดยยืนยันว่า ไม่มีใครพูด “ไม่ได้ตำหนิทั้งฉบับ แต่คนเขียนหน้าปกห่วย”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สวมเสื้อเสนากุฏ ทำจากผ้าฝ้ายอโยธยา ราคาตัวละ 4,500 บาท ก่อนจะพานักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวรารามที่ทำความดีช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่พยายามจะฆ่าตัวตาย เยี่ยมชมห้องประชุมครม. พร้อมแนะนำให้รู้จักกับคณะรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน วันนี้ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมพร้อมการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา ช่วงกลางเดือนมกราคม ว่า เป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยอยู่แล้วในการรักษาความสงบเรียบร้อย ช่วยสนับสนุน กกต. ในการจัดการเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่นายอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ไปช่วยพรรคพลังประชารัฐ หาเสียงนั้น ยืนยันว่า กระทรวงมหาดไทย ไม่ได้สั่งการให้ส่วนท้องถิ่นไปช่วยกิจกรรมของพรรคการเมือง ซึ่งได้สอบถามข้อเท็จจริงจากในอำเภอบ้านไผ่แล้ว เป็นการลงพื้นที่ไปทำงาน แต่บังเอิญว่ามีนักการเมืองลงพื้นที่อยู่บริเวณเดียวกัน ไม่ใช่ไปทำงานร่วมกัน ตรงกันข้ามได้กำชับให้ระมัดระวังในเรื่องเหล่านี้แล้ว โดยเฉพาะในช่วงการเลือกตั้ง

ขณะที่การประชุม ครม.วันนี้มีประเด็นที่น่าสนใจ คณะกรรมการการอุดมศึกษา จะมีการเสนอ ร่างกฎหมาย 4 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยา ศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม, ร่าง พ.ร.บ.สภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ นวัต กรรมแห่งชาติ, ร่าง พ.ร.บ.การอุดมศึกษา และร่าง พ.ร.บ.การส่งเสริม วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เพื่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความชอบ ก่อนส่งให้ สนช.พิจารณาต่อไป

นอกจากนี้ จะมีการหารือ การเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ และดูแลความปลอดภัย แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะหลั่งไหลเข้ามาในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก

related