svasdssvasds

"บิ๊กตู่" อวยพรปีใหม่คนไทยมีความสุขเจริญก้าวหน้า บอกครม.อย่าฟังคำนินทา

"บิ๊กตู่" อวยพรปีใหม่คนไทยมีความสุขเจริญก้าวหน้า บอกครม.อย่าฟังคำนินทา

“นายกฯ” อวยพรปีใหม่ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในสิ่งอันพึงปรารถนา ขอบคุณครม.ทำงานฟันผ่าอุปสรรคหลายอย่าง ลั่นขอซานตาตู่ไม่ได้ เพราะต้องทำตามกม. พร้อมเข้มงวดมาตรปลอดภัยปีใหม่

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ให้กับประชาชนว่า ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ มีความปลอดภัยในการเดินทาง และขอให้การทำงานประกอบอาชีพประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นคนดีคนเก่งและมีคุณธรรมในการร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ ไปสู่ความมั่งคง มั่งคั่ง และยั่งยืน พร้อมทั้งขอให้สื่อมวลชนและสำนักพิมพ์ต่างๆ มีความสุข ความเจริญ และมีความก้าวหน้าประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ (25 ธ.ค.) เป็นวันคริสต์มาส แต่หลายคนเป็นคนไทย ซึ่งคนไทยก็สนุกในทุกวาระและทุกเทศกาลอยู่แล้ว เบื้องต้นตนได้อวยพรคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เนื่องในวันคริสต์มาสไปแล้ว ว่า “merry christmas best wishes for you” พร้อมขอขอบคุณการทำงานในช่วงที่ผ่านมา เราก็ฟันผ่าอุปสรรคมาหลายอย่างทั้งคำติฉินนินทา ความไว้เนื้อเชื่อใจ ความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจ และความเข้าใจ ซึ่งทุกคนถูกกดดันมาก เพราะทุกคนมุ่งหวังทำให้ดีที่สุด ส่วนเทศกาลปีใหม่ก็ไปขอพรกันอีกครั้งตามธรรมเนียมของคนไทยเช่นเดียวกับทุกประเทศ ซึ่งตอนเด็กๆก็ขอซานตาคลอส แต่โตมาหลายคนขอซานตาคลอสไม่ได้แล้ว และก็ขอซานตาตู่ก็ไม่ได้ เพราะซานตาตู่ต้องทำตามกฎหมาย

พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ได้สั่งการให้กำชับดูแลในหลายเรื่องโดยเฉพาะโครงการที่เคยดำเนินการในปีที่ผ่านมา การจราจร การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ที่มีการจัดแสดงมหรสพ ซึ่งเจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ และทหาร จะต้องเสียสละและอดทนในการดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชน รวมถึงประชาชนต้องเฝ้าระวังดูแลพื้นที่ให้เกิดความสงบเรียบร้อย ส่วนการจัดงานในสถานที่ปิดนั้น ต้องตรวจตราให้เกิดความเรียบร้อย เตรียมความพร้อมเส้นทางหนีไฟ และระบบแต้งเตือนต่างๆให้เกิดความเรียบร้อย ทั้งนี้ ส่วนอุบัติเหตุทางถนน เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ และการบังคับใช้กฎหมาย แต่ประชาชนต้องให้ความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อรณณรงค์ลดอุบัติเหตุให้ได้

related