svasdssvasds

"ป๋าเปรม" ชม "บิ๊กตู่" บริหารประเทศดี อยากเห็นการเมืองทุกฝ่ายเป็นมิตร [คลิป]

"ป๋าเปรม" ชม "บิ๊กตู่" บริหารประเทศดี อยากเห็นการเมืองทุกฝ่ายเป็นมิตร [คลิป]

นายกรัฐมนตรี นำ ครม.-ผบ.เหล่าทัพ เข้าเข้าอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ให้กับ 'พล.อ.เปรม' ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และ ข้าราชการระดับสูง เข้าอวยพร และ ขอพรปีใหม่ 2562

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวยกย่องเชิดชูคุณงามความดี และ ปฏิบัติตามแนวทางของพลเอกเปรม ในเรื่องของความซื่อสัตย์ อดทน จงรักภักดี และ จะยึดถือยึดมั่นนำสู่การปฏิบัติสืบไป ที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำงานและแก้ไขปัญหาไปหลายเรื่องแล้วจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกภาค และจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย สู่การเป็นประธานอาเซียนในปีหน้า และเมื่อได้เห็นพลเอกเปรมวันนี้แล้ว ก็รู้สึกดีใจ ที่ มีสุขภาพแข็งแรงดี และ ขอให้ยังคงแข็งแรงดีต่อไป

ขณะที่ พลเอกเปรม ขอบคุณทุกฝ่ายที่มาอวยพร และ ขอให้นายกรัฐมนตรีและทุกคน ตระหนักว่า การเห็นต่างกันทางการเมือง อยากให้เป็นลักษณะการเห็นต่างอย่างมิตร ที่แม้จะเห็นต่าง แต่เป็นเพื่อนกันได้ อย่าเห็นต่างเป็นศัตรู เพราะไม่ทำให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะ นักการเมืองไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ขอให้เห็นแก่ความเป็นมิตรด้วยกัน ทุกอย่างก็จะราบรื่น หวังว่า นายกรัฐมนตรี จะนำไปใช้ เพราะตนเองเคยนำไปใช้แล้วได้ผลดี พร้อมกล่าวชมเชยนายกรัฐมนตรี ที่บริหารประเทศมาด้วยความโลดโผน มุ่งมั่น ทำให้ชาติบ้านเมืองมีความสงบสุข คนไทยจะได้หายยากจน ถือว่า ได้บุญได้กุศลและเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำ ทำให้บ้านเมืองสงบสุข ซึ่งขณะนี้ นายกรัฐมตรี ก็ทำได้ผลแล้วพอสมควร รักคนไทยอย่างที่ทำ และ ขอให้ประสบความสำเร็จ ในการบริหารประเทศต่อไป

โอกาสนี้ พลเอกเปรม ได้แจกหนังสือ เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งเป็นคำกล่าวปาฐกถาพิเศษ ของพลเอกเปรม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา วปอ. 60 ปี เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งเน้นย้ำเรื่องการต่อต้านการโกงชาติและการฉ้อราษฎร์บังหลวง โดยเฉพาะ คนโกงแล้วร่ำรวย ถือเป็นอันตรายต่อบ้านเมือง เสียเกียรติภูมิ ทำให้บ้านเมืองขายหน้าถูกดูหมิ่นดูแคลน คนเหล่านี้ถือเป็นอันตรายต่อชาติบ้านเมือง เป็นศัตรูของแผ่นดินที่พวกเราทุกคนต้องหมายตาหมายหัวไว้ และ ช่วยกันทำลายให้หายไปจากแผ่นดินของเรา

มีรายงานว่า บรรยากาศโดยรอบบ้านสี่เสา มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราเข้มงวด หลังเกิดเหตุมีเสียงดังคล้ายระเบิด ที่ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา

related