svasdssvasds

"นายกฯ" ห่วง 7 วันอันตราย เตือนเมาอย่าขับ เผยอยู่บ้านเตรียมงานปีหน้า

"นายกฯ" ห่วง 7 วันอันตราย  เตือนเมาอย่าขับ เผยอยู่บ้านเตรียมงานปีหน้า

วันที่ 2 ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ เกิดอุบัติเหตุ 570 ครั้ง เสียชีวิต 56 ศพ เจ็บ 592 คน สาเหตุหลักยังเมาแล้วขับ ขณะที่นายกรัฐมนตรี เตือนเมาอย่าขับ อย่าประมาท

ปีใหม่ "นายกฯ" อยู่บ้านเตรียมงานปีหน้า-เตือนเมาอย่าขับ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่บ้านพัก เพื่อทบทวนภารกิจในช่วงที่ผ่านมาและวางแผนการทำงานในปีหน้า รวมทั้งติดตามข่าวสารการเดินทางและการเฉลิมฉลองปีใหม่ของประชาชน

"นายกฯ" ห่วง 7 วันอันตราย  เตือนเมาอย่าขับ เผยอยู่บ้านเตรียมงานปีหน้า

โดยนายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานตัวเลขอุบัติเหตุวันแรกในช่วง 7 วันอันตราย ว่าเกิดอุบัติเหตุ 420 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 42 ราย บาดเจ็บ 432 คน สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ดื่มแล้วขับ และขับรถเร็ว นอกจากนี้ จากการตั้งจุดตรวจพบผู้ขับขี่กระทำผิดฐานไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

"นายกฯ" ห่วง 7 วันอันตราย  เตือนเมาอย่าขับ เผยอยู่บ้านเตรียมงานปีหน้า

จึงอยากฝากเตือนให้ผู้ขับขี่พึงระลึกไว้เสมอ เพราะการดื่มสุราหรือใช้ความเร็วขณะขับเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ อาจทำให้เกิดความสูญเสียหรือบาดเจ็บไปตลอดชีวิตได้ และหากรู้สึกเมื่อยล้าขอให้แวะพักที่จุดบริการตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ทั้งบนถนนสายหลักและสายรอง

สังเวย 7 วันอันตรายปีใหม่ วันที่ 2 วัน 98 ศพ

ขณะที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้รวบรวมสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2561 ซึ่งเป็นวันที่สองของการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” เกิดอุบัติเหตุ 570 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 56 ราย ผู้บาดเจ็บ 592 คน

"นายกฯ" ห่วง 7 วันอันตราย  เตือนเมาอย่าขับ เผยอยู่บ้านเตรียมงานปีหน้า

สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เมาสุรา ร้อยละ 38.95 ขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 28.60 ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ร้อยละ 76.68 รถปิคอัพ 7.72 โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ เชียงราย 19 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ และสมุทรปราการ จังหวัดละ 4 ราย

สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสม 2 วัน คือ 27 – 28 ธันวาคม 61 เกิดอุบัติเหตุรวม 990 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 98 ราย ผู้บาดเจ็บ รวม 1,024 คน จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต มี 31 จังหวัด จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ 33 ครั้ง

2 วันช่วงปีใหม่ คสช.ดำเนินคดีเมาแล้วขับ 2.5 หมื่นคน ยึดรถแล้ว 752 คัน

ด้านพันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เปิดเผย ว่า ตลอด 2 วัน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถที่ฝ่าฝืนมาตรการ ดื่มไม่ขับไว้แล้ว 752 คัน แยกเป็นรถจักรยานยนต์ 514 คัน และรถยนต์ 238 คัน และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด 25,826 คน แยกเป็นรถจักรยานยนต์ 14,446 คน รถโดยสารสาธารณะ/รถยนต์ส่วนบุคล 11,380 คน

"นายกฯ" ห่วง 7 วันอันตราย  เตือนเมาอย่าขับ เผยอยู่บ้านเตรียมงานปีหน้า

related