svasdssvasds

สนามเลือกตั้งชลบุรี ระอุ! “เนื่องจำนงค์” 3 คน ชิงส.ส. เขตเดียวกัน มันส์หยด

สนามเลือกตั้งชลบุรี ระอุ! “เนื่องจำนงค์” 3 คน ชิงส.ส. เขตเดียวกัน มันส์หยด

สนามเลือกตั้งเขตชลบุรี ร้อนระอุอีกครั้ง เนื่องจากตระกูล "เนื่องจำนงค์" 3 คน ลงพื้นที่ชิง ส.ส. เขตเดียวกันเอง จาก 3 พรรค ยังไม่นับรวมต้องไล่บี้กับทายาทจากตระกูล สิงห์โตทอง ซึ่งเป็นตระกูลใหญ่และเก่าแก่ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรีอีกด้วย

ชลบุรี ปรอทแตก “เนื่องจำนงค์” 3 คน ชิงส.ส. เขตเดียวกัน 

การประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดชลบุรี ของพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากส่งสัญญาณความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ของพรรคปชป.แล้ว ยังส่งผลให้สนามเลือกตั้งชลบุรี ถูกจับตาจากคอการเมืองจำนวนมากทั้งในและนอกจังหวัด เพราะจะเป็นการ “ชนช้าง”ของคนในตระกูล เนื่องจำนงค์ ในเขตเลือกตั้งที่ 4

และจากกระแสข่าว คนจากตระกูลเนื่องจำนงค์ จะเจอกันในเขตนี้ถึง 3 คนจาก 3 พรรค ยังไม่นับรวมต้องบี้กับทายาทจากตระกูล สิงห์โตทอง ซึ่งเป็นตระกูลใหญ่และเก่าแก่ในอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรีด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งที่ในอดีต 2 ตระกูลนี้ นายดรงค์ สิงห์โตทอง กับนายประโยชน์ เนื่องจำนงค์ เป็นเพื่อนรักเพื่อแท้ เคียงป่าเคียงไหล่สู้และปกป้องสิทธิพึงมีพึงได้ของเกษตรกรชาวไร่อ้อยมาด้วยกัน เป็นอดีตส.ส.ชลบุรีในช่วงยุคเวลาเดียวกัน

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.ชลบุรี ประกอบด้วย เขต 1 นายสรัลชา ศรีชลวัฒนา เลขาธิการสภาทนายความ เขต 2 น.ส.เสาวลักษณ์ สุริยาทิพย์ อดีตส.ส. 2 สมัย ปี 2535 พรรคก้าวหน้า เขต 3 ดร.ไพฑูรย์ วชิรวงศ์ภิญโญ นักวิชาการและที่ปรึกษาหลายบริษัท

เขต 4 นายพรรณธฤต เนื่องจำนงค์ หรือ “พายุ” บุตรชาย พล.ต.ต.ปิยะชาติ เนื่องจำนงค์ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ซึ่งเป็นลูกชายนายประโยชน์ เนื่องจำนงค์ อดีตรัฐมนตรีช่วยอุตสาหกรรม กับนางสุนัทที เนื่องจำนงค์ อดีตเจ้าแม่นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นายพรรณธฤต จึงเป็นหลานปู่นายประโยชน์

เขต 5 นายฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์ อดีตส.ส.ปชป. ปี 2550 เขต 6 นางพจนารถ แก้วผลึก อดีตส.ส.ปชป. ปี 2550 เขต 7 นายจักกฤช ไกรมาตย์ น้องชายของนายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิไลด์ ไฟร์บอล โปร จำกัด และนักประดิษฐ์ 5 รางวัลเหรียญทองอัจฉริยะโลก และเขต 8 นาย

ไมตรี สอยเหลือง อดีตส.ส.ปชป. ปี 2550

การปรากฏชื่อนายพรรณธฤต เนื่องจำนงค์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชลบุรี เขต 4 นอกจากจะเป็นการเข้ามาแทนที่นายสรวุฒิ เนื่องจำนง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 2 สมัย ปี 2550 และ 2554 ที่ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ  ยังจะเป็นคู่ชิงชัยแย่งเก้าอี้ ส.ส. ในเขตเดียวกันของคนจากตระกูลเนื่องจำนงค์ เป็นคนที่ 3 ต่อจากนายสรวุฒิ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นบุตรชายนายประโยชน์ เนื่องจำนงค์

และอีกคนคือนายสมชาย เนื่องจำนงค์ แห่งพรรคอนาคตใหม่ บุตรชายนายประสงค์ เนื่องจำนงค์ อดีตส.ส.ชลบุรี ปี 2512 และเป็นหลานชายนายประโยชน์ เพราะนายประสงค์เป็นพี่ชายนายประโยชน์

นอกจาก 3 คนจากตระกูลเนื่องจำนงค์ เขต 4 ยังมีนักการเมืองทายาทนายดรงค์ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส. หลายสมัยจังหวัดชลบุรีอีกคน และเป็นเพื่อนรักนายประโยชน์ คือนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง หรือ อดีต ส.ส.เป้า จากพรรคเพื่อไทย ร่วมวงชิงชัยด้วยอีก 1 คน

แค่นี้ สนามเลือกตั้งชลบุรี ก็ร้อนระอุลำดับต้นๆ  ของประเทศแล้ว

related