svasdssvasds

"คุณหญิงหน่อย" ปฏิเสธข่าวจับมือกับ ประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาล

"คุณหญิงหน่อย" ปฏิเสธข่าวจับมือกับ ประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาล

"สุดารัตน์" ปฏิเสธข่าวจับมือกับประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล พร้อมขอพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา คำนึงถึงกติกาสากล ไม่ใช้อำนาจแทรกแซงการเลือกตั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ร่วมทำบุญใส่บาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน พร้อมเชิญชวนประชาชนเริ่มต้นปีใหม่ ด้วยการทำบุญตักบาตร ฟังธรรม คิดดี ทำดี และร่วมกันแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น และร่วมสร้างอนาคตของประเทศไปด้วยกัน

สำหรับเรื่องท่าทีของนายกรัฐมนตรีต่อการทำหน้าที่หลังปีใหม่นี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ถ้าเป็นรัฐบาลปกติทั่วไป ที่เป็นรัฐบาลรักษาการ จะปฏิบัติหน้าที่ตามวาระงานประจำเท่านั้น ไม่มีอำนาจในการแต่งตั้งโยกย้าย หรือใช้งบประมาณ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองที่ตนเองสนับสนุน รวมถึงไม่มีมาตรา 44 ที่เป็นอำนาจเหนือกฎหมาย ดังนั้น หากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาประเทศและให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม ก็ต้องทบทวนตัวเอง มีกติกา มารยาท ไม่ใช้อำนาจไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่วนการเลือกตั้งจะเลื่อนออกไปหรือไม่ เชื่อว่า หลังจากวันนี้ก็น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งหากต้องเลื่อนออกไปจริงๆ คงไม่ใช่ปัญหาของพรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องความเชื่อมั่นและความศรัทธาของประชาชน ที่กำลังรอคอยการเลือกตั้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ในการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง โดยยืนยัน ไม่เคยหารือหรือพูดคุยเป็นการภายในกับคนในพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน และต่างคนต่างทำหน้าที่ในการนำเสนอนโยบาย ซึ่งเจตนารมณ์ของพรรคเพื่อไทยชัดเจนคือ ต้องการให้มีการคืนประชาธิปไตยให้กับประเทศ และให้ต่างชาติเกิดความมั่นใจว่าเรามีประชาธิปไตยที่เป็นสากล ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงพร้อมที่จะทำงานกับพรรคการเมือง ที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า พรรคจะชูนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขึ้นเป็นเบอร์ 1 นั้น ที่ผ่านมามีการพูดคุยกันภายในพรรคเสมอและตนเองก็จับมือทำงานร่วมกันกับนายชัชชาติมาโดยตลอด

related