svasdssvasds

ลุ้นวันนี้ !! พรฎ.เลือกตั้งจะคลอดหรือจะแท้ง การเมืองดักคออย่าริเลื่อนเอื้อ พปชร.

พรรคการเมืองพูดดักคอรัฐบาล อย่าเลื่อนเลือกตั้งเพื่อเอื้อประโยชน์ให้พรรคพลังประชารัฐดูด ส.ส.ได้อีกรอบ และหากเลื่อนจริงจะกระทบต่อความเชื่อมั่นของต่างชาติ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงกระแสข่าวการเลื่อนเลือกตั้งออกไปอีก ว่า หากมีการเลื่อนเลือกตั้งจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ออกไป อาจมองได้ว่าเป็นรายการคุณขอมา เพื่อสร้างความได้เปรียบให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี อีกหลังเลือกตั้ง โดยเลื่อนเพื่อต้องการเวลาเพื่อใช้โครงการงบประมาณของรัฐ ให้เกิดประโยชน์ต่อพรรคการเมืองดังกล่าว และหากการเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไปเกิน 1 เดือน เป็นไปได้ที่พรรคพลังประชารัฐ จะต้องการดูดนักการเมืองเพิ่มอีกรอบ ส่งผลให้นักการเมืองจากหลายพรรคย้ายเข้าพรรคดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวการเลื่อนเลือกตั้งออกไปอีกว่า จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ และนักลงทุนอย่างแน่นอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครบอกว่าการเลือกตั้งจะเลื่อนหรือไม่ แต่หากนับจากวันรับสมัคร สส.จนถึงวันเลือกตั้ง ยังมีเวลากว่า 1 เดือน ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทันอย่างที่กระแสข่าวกล่าวอ้าง อย่างไรก็ตาม ตามโรดแมปเดิม พระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง จะประกาศใช้ในวันนี้ (2 ม.ค. 2562)

related