svasdssvasds

ท่านใหม่เสนอเลื่อนเลือกตั้ง 19 พ.ค. ให้คสช.สนองงานราชพิธี

หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล (ท่านใหม่) เสนอให้เลื่อนเลือกตั้งไป 19 พฤษภาคม เพราะรัฐบาล คสช.มีความชอบธรรมมากที่สุด ในการสนองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้น พร้อมระบุ หากจะมีผู้ลงแดงตาย ก็ให้รู้กันไป

ท่านใหม่เสนอเลื่อนเลือกตั้ง 19 พ.ค. ให้คสช.สนองงานราชพิธี

หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล (ท่านใหม่) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Chulcherm Yugala แสดงความคิดเห็นระหว่างรัฐบาลเก่า และรัฐบาลใหม่ รัฐบาลใดควรเป็นผู้ดูแลรับสนองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วง 4 – 6 พฤษภาคม นี้ โดยระบุว่า เมื่อมีประกาศสำนักพระราชวังเรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วินาทีแรกที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รัฐบาล คสช. (รัฐบาลของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ดังนั้น จึงเป็นผู้มีอำนาจหน้าที่รับสนองงานพระราชพิธีอันเป็นมหามงคลของพระราชอาณาจักร และประชาชนชาวไทยนี้ จนกว่าพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจะแล้วเสร็จ เพราะฉะนั้นกกต.ควรเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 19 พฤษภาคม หลังจากพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเสร็จสิ้น ซึ่งจะเป็นการเหมาะสมที่สุด และหากจะมีคนลงแดงจนถึงขั้นเสียชีวิต ก็ให้รู้กันไป

ท่านใหม่เสนอเลื่อนเลือกตั้ง 19 พ.ค. ให้คสช.สนองงานราชพิธี ท่านใหม่เสนอเลื่อนเลือกตั้ง 19 พ.ค. ให้คสช.สนองงานราชพิธี

 

ดร.อาทิตย์เสนอชะลอเลือกตั้ง กลัวการเมืองป่วนก่อนงานสำคัญ

ด้าน ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์เฟซบุ๊กก่อนหน้านี้ ถึงมุมมองการจัดการเลือกตั้ง ก่อนช่วงที่มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า เมื่อได้มีประกาศพระบรมราชโองการกำหนดพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอันเป็นสิริมงคลยิ่งในวันที่ 4-5 และ 6 พ.ค.62 ถือเป็นของขวัญปีใหม่อันเป็นมงคลยิ่งแก่พสกนิกรชาวไทยทั้งปวง ที่ต่างปลื้มปีติยินดีกันเป็นอย่างยิ่ง ประเทศไทยจะได้เริ่มศักราชแห่งสุวรรณภูมิแดนศรีวิไลปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน สถิตเป็นมิ่งขวัญของปวงพสกนิกรชาวไทยตลอดไป

ท่านใหม่เสนอเลื่อนเลือกตั้ง 19 พ.ค. ให้คสช.สนองงานราชพิธี

ท่านใหม่เสนอเลื่อนเลือกตั้ง 19 พ.ค. ให้คสช.สนองงานราชพิธี ท่านใหม่เสนอเลื่อนเลือกตั้ง 19 พ.ค. ให้คสช.สนองงานราชพิธี

ดังนั้น ในช่วงก่อนพระราชพิธีอันเป็นมงคลยิ่งใหญ่ของชาติและประชาชนนี้ จึงมิควรที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งทางการเมืองขึ้น เพราะจะเป็นต้นเหตุของความขัดแย้ง แตกแยก และไม่สามัคคีปรองดองกัน อีกทั้งกฎเกณฑ์กติกาในการเลือกตั้งก็ยังไม่เป็นธรรมประชาธิปไตยเหมาะสมกับประเทศไทยดีพอ ดังนั้นชาวไทยน่าจะได้มาร่วมใจเฉลิมฉลองยินดีปรีดาปราโมทย์กับพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่นี้ก่อน แล้วจึงมาร่วมกันสร้างแนวทางกฎเกณฑ์กติกาใหม่นำประเทศชาติไปสู่สังคมธรรมาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ให้สงบสันติสุขเจริญรุ่งเรือง สมกับเป็นสุวรรณภูมิแดนศรีวิไลสืบไป

จากนั้น ดร.อาทิตย์ ออกมายืนยัน กระแสข่าวเตรียมยื่นถวายฎีกาให้ชะลอการเลือกตั้งนั้น ไม่เป็นความจริง ตนเองไม่ได้พูด

related