svasdssvasds

กกต.แย้มกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว ยืนยันพร้อมจัดเต็มที่

กกต.แย้มกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว ยืนยันพร้อมจัดเต็มที่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 4 ม.ค. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เดินทางเข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ ในฐานะตัวแทนของ กกต. โดยยืนยันว่า

ไม่ได้มีการหารือถึงการกำหนดวันเลือกตั้งแต่อย่างใด หลังจากเมื่อวานนี้นายวิษณุ ได้ร่วมหารือกับ กกต.ในเรื่องดังกล่าว ส่วนจะกำหนดวันเลือกตั้งในวันใดนั้น ต้องรอให้พระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งออกมาก่อน เบื้องต้น กกต. ได้หารือถึงการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นการภายในเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และช่วงบ่ายวันนี้นายอิทธิพร บุญประคอง จะแถลงข่าวความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวให้สื่อมวลชนรับทราบที่สำนักงาน กกต. ส่วนเรื่องของการพิมพ์บัตรเลือกตั้งและการเลือกตั้งล่วงหน้าในต่างประเทศ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา หากการเลือกตั้งจะถูกเลื่อนออกไป

ทางด้าน นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการเลือกตั้งวันนี้ ที่ประชุมได้รับทราบข้อมูลการเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้แจ้งให้รับทราบเมื่อวานนี้แล้ว

โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ยืนยันถึงความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะพิจารณากำหนดและประกาศวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว

related