svasdssvasds

"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ชุมนุมอีก 8 ม.ค. ค้านเลื่อนกาบัตร 24 ก.พ.62 [คลิป]

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เชื่อชุมนุม 8 ม.ค.นี้ คนมาเยอะหรือไม่ ขึ้นกับแถลงหลังประชุม ครม. หนุนคนอยากเลือกตั้งทั่วประเทศ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์อย่างสงบ

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กล่าวถึงการชุมนุมเรียกร้องมิให้เลื่อนการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมาว่า มีประชาชนให้ความสนใจเกินคาด แสดงให้เห็นว่าประชาชนหลายคนต้องการให้มีการเลือกตั้ง ตามที่มีการประกาศไว้ก่อนหน้า สำหรับการชุมนุมวันที่ 8 มกราคมนี้ที่แยกราชประสงค์ ตนมองว่าขึ้นอยู่กับท่าทีของรัฐบาลจะสื่อสารอะไรกับประชาชน หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) น่าจะเป็นตัวชี้วัดว่าจะมีคนมาเข้าร่วมกับเรามากน้อยประมาณไหน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 8 มกราคมนั้น การชุมนุมเป็นช่วงเลิกงาน ในเวลา 17.00 น. น่าจะมีคนเข้าร่วมหลายร้อยคน สำหรับสาเหตุที่เลือกบริเวณแยกราชประสงค์ เพราะเป็นกลางเมือง เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสะดวก มีพื้นที่ว่างพอให้บริหารจัดการได้ ทั้งนักกิจกรรมและเจ้าหน้าที่คุ้นเคยกับการจัดการพื้นที่ร่วมกันในบริเวณนั้น ให้เกิดความสะดวกกับผู้สัญจรได้

เมื่อถามว่า จะมีการชุมนุมจนกว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศวันเลือกตั้งเลยหรือไม่ น.ส.ณัฎฐากล่าวว่า เราจะประเมินสถานการณ์รายวัน และแสดงออกในจุดที่สมเหตุสมผล หากยังไม่มีความชัดเจนก็คงต้องย้ำประเด็นกันต่อไป ผ่านการสื่อสารและการชุมนุมโดยสันติวิธี ทุกคนสามารถนัดรวมตัวกันแสดงออกอย่างสงบ 1-2 ชั่วโมงแล้วกลับบ้าน นี่คือวิถีปกติในสังคมประชาธิปไตย

related