svasdssvasds

สุริยะ สมศักดิื อนุชา บุกเมืองโคราช เล็งจัดหนัก สปก. เป็นโฉนดให้หมด

สุริยะ สมศักดิื อนุชา บุกเมืองโคราช เล็งจัดหนัก สปก. เป็นโฉนดให้หมด

3 แกนนำพลังประชารัฐ สุริยะ-สมศักดิ์-อนุชา เตรียมลงพื้นที่ด่านขุนทดพรุ่งนี้ เล็งดันนโยบาย เปลี่ยนที่ สปก.เป็นโฉนด หวังกวาดคะแนนเสียงจากเกษตรกรกว่า 4.8 ล้านครอบครัว

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผย ในวันพรุ่งนี้ ( 9 ม.ค.) แกนนำของพรรค ที่ประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ และนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง จะลงพื้นที่ ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชนมาจัดทำเป็นนโยบายของพรรค โดยจะมีการหารือเรื่องการแก้ไขปัญหาที่ดิน

สุริยะ สมศักดิื อนุชา บุกเมืองโคราช เล็งจัดหนัก สปก. เป็นโฉนดให้หมด

ซึ่งที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ พบว่า เกษตรกรส่วนใหญ่ต้องการให้ช่วยเปลี่ยน สปก.เป็นโฉนด ซึ่งจากการสำรวจ พบปัจจุบันมีชาวบ้านถือครอง สปก.ถึง 4.8 ล้านครอบครัว แต่ไม่สามารถนำที่ดินเข้าถึงแหล่งทุน หรือ ทำธุรกรรมต่างๆ ได้ ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้ทางพรรคทำนโยบายเปลี่ยน สปก. เป็นโฉนด เพราะจะสามารถเข้าถึงแหล่งทุนและทำธุรกรรมต่างๆ หรือกู้ได้ ซึ่งจะทำให้เกษตรกรมีความมั่นคง แต่การออกโฉนดดังกล่าวต้องจำกัดสิทธิเฉพาะเกษตรกรเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่านโยบายดังกล่าวจะสามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับพี่น้องเกษตรกรได้

ทั้งนี้มีรายงานความคืบหน้า กรณี ฟอร์ลาพาร์ค และ ฟ้าประทานพร ฟาร์ม รุกที่ สปก.ในอำเภอวังน้ำเขียว ที่ล่าสุดยังพบว่า ทั้งสองแห่งยังคงให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติแม้ สปก.จะมีการขึ้นป้ายห้ามใช้พื้นที่เนื่องจากเป็นการบุกรุกที่ของ สปก.ก็ตาม โดยคาดว่าจะมีการประชุม คณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัด นครราชสีมา เพื่อพิจารณายึดคืนพื้นที่ที่ดินทั้ง 2 แปลงนี้ ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

 

related