svasdssvasds

ยิ่งลักษณ์ โผล่ นั่งประธานคุมท่าเรือ "ซัวเถา"

ยิ่งลักษณ์ โผล่ นั่งประธานคุมท่าเรือ "ซัวเถา"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 8 ม.ค. เว็บไซต์ ไค่ซินโกลบอล (www.caixinglobal.com) รายงานอ้างแหล่งข่าวทางด้านธุรกิจจีนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของไทย เข้าดำรงตำแหน่ง ประธาน และผู้แทนโดยชอบธรรมของ บริษัท ซัวเถา อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเทนเนอร์ เทอร์มินัลส์ จำกัด (Shantou International Container Terminal) หรือ SICT (เอสไอซีที) บริษัทบริหารท่าเรือในเมืองซัวเถา มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีนแล้ว

ยิ่งลักษณ์ โผล่ นั่งประธานคุมท่าเรือ "ซัวเถา"

 

ขณะที่ทางด้านเว็บไซต์ เดอะลอสแองเจอลิสโพสต์ (The Los Angeles Post) ก็รายงานเช่นกันโดยพาดหัวข่าวว่า Thailand ex-prime minister yingluck shinawatra assumes the chairmanship of Guangdong Shantou International Container Terminal  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ได้เข้าดำรงตำแหน่งประธานของสถานีขนส่งตู้คอนเทนเนอร์นานาชาติซัวเถา ประเทศจีนแล้ว

ยิ่งลักษณ์ โผล่ นั่งประธานคุมท่าเรือ "ซัวเถา"

โดยตามข้อมูลการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ที่ระบุไว้นั้น ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2018 ตัวแทนทางกฎหมายของ Shantou Container Terminal ได้เปลี่ยนจาก Lindaqi เป็น Yingluck Shinawatra ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนที่จะมีรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางไปที่ซัวเถาเพื่อเยี่ยมญาติฝั่งบิดาเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนท่าเรือซัวเถานั้น ถือเป็นหนึ่งใน 25 ท่าเรือหลักของประเทศจีนตามแนวชายฝั่ง และเป็นหนึ่งในห้าท่าเรือฮับสำคัญในมณฑลกวางตุ้ง ท่าเรือซัวเถามีท่าเรือเจ็ดแห่งโดยมีปริมาณการขนส่งสินค้าสูงถึงประมาณ 50 ล้านตันและปริมาณตู้สินค้าถึง 1.3 ล้าน TEU คิดเป็น 55% และ 99% ของจำนวนพอร์ตทั้งหมดสามแห่งในมณฑลกวางตุ้งตะวันออก

related