svasdssvasds

ปากกล้าขาสั่น...

ปากกล้าขาสั่น...

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

รบไปเจรจาไป! เป็นยุทธวธีการต่อสู้ของ ทักษิณ ชินวัตร ที่เมื่อเห็นว่า สถานการณ์เพี่ยงพล้ำก็มักจะหงายไพ่ยอมถอย ล่าสุด ส่งหัวหมู่ทะลวงฟัน ยงยุทธ ติยะไพรัช แห่งค่ายเพื่อชาติ ประกาศนโยบาย “พาทักษิณกลับบ้าน” ปลุกผี กองเชียร์ให้คึกคัก และตามด้วยโพสต์เฟสบุ๊ก “ขอเจรจา” เป็น 2 ช็อตต่อเนื่อง

“สำหรับเรื่องปราศรัยที่พิษณุโลก ผมได้รับเชิญไปพูดเรื่องการเมืองในฐานะวิทยากร ผมก็บอกไปตามความเป็นจริงว่า หน้าเลือกตั้งก็อ้างเอา ดร ทักษิณ กลับ 3 ครั้งแล้ว ผมเชื่อว่าการเป็นรัฐบาลไม่สามารถคืนความเป็นธรรมให้กับใครได้ ตราบที่สังคมยังแบ่งเป็นฝักฝ่าย ด่าคนนั่นชั่ว คนนี้เลว ลืมนึกถึงตัวเองและพวก ผมว่าคุยกันดีๆยังจะสร้างความสุขให้ประเทศของเราได้มากกว่าครับ การเปิดโต๊ะพูดคุยกับ ดร ทักษิณ นั่นแหละ คือการแก้ปัญหาที่จะยั่งยืนและตรงจุด เหตุเกิดที่ไหนก็แก้ที่นั่นครับ”

แน่นอนว่า หากไม่ได้รับ “ไฟเขียว” จาก “ทักษิณ” ยงยุทธ คงไม่กล้าพูด “โยนหินถามทาง” อย่างนี้

จะสังเกตได้ว่าที่ผ่านมา “ทักษิณ” ปลุกลูกหาบกองเชียร์ “สู้ๆๆ” มาตลอด แล้วจะให้ “ทักษิณ”ไปอ้อนขอเจรจาเอง บรรดาแฟนคลับย่อมเสื่อมศรัทธา จึงต้องมี คนส่งสาร เป็นตัวแทนออกมา ในสถานการณ์ที่คดีความของ คนในตระกูลชินวัตรที่ ดูทรงแล้วไม่น่าจะรอด โดยเฉพาะในคคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย ของ “โอ๊ค”พานทองแท้ และ “จีทูเจ๊” หรือ “จีทูจีข้าว”ล็อต 2 ที่อาจสาวถึง “เจ๊แดง”เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พอมีข่าวปล่อยออกมาว่าจะมีการเร่งรัดคดี ทั้ง 2 อาหลานจึงเร้นกายหายไปอย่างกับขอมดำดิน

แม้ตัว “ทักษิณ”เอง และบรรดาขุนพล จะประกาศปาวๆว่าพรรคเพื่อไทยและพันธมิตรจะกวาด 300 ที่นั่ง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลช่วงหัวเลี้ยวหัวต่ออย่างนี้ แถมมีการยืดการเลือกตั้งออกไป ปล่อยให้พรรคใหม่อย่างพรรคพลังประชารัฐเก็บแต้ม ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อพรรคเพื่อไทย

แต่หลังจาก “ยงยุทธ”เผยไต๋ ความในออกไป

ทั้ง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ “บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต่างส่ายหน้า “เจรจาเรื่องอะไร ถ้าเขาทำตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างก็จบแล้ว” บิ๊กป้อม กล่าว

แถมก่อนหน้านี้ “บิ๊กป้อม” ยังสกัดดาวรุ่ง บอก“รัฐบาลไม่เคยห้ามให้เดินทางกลับเข้าประเทศไทย ให้กลับมาตลอด แต่ก็ต้องมารับทราบคดี เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย” จึงไม่แปลกที่ “ทักษิณ” จะโกรธ แล้วหันมาเปิดวอร์ใส่ “บิ๊กป้อม”

มันเป็นอาการของคนปากกล้า แต่ขาสั่น!!

related