svasdssvasds

ไม่เคยพูดให้ร้ายใคร "บิ๊กตู่" ลั่นเดินหน้าเลือกตั้ง การหาเสียงต้องไม่ใช่ขายฝัน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในงานมหกรรมแสดงผลการดำเนินงานโครงการตามแนวทางประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โดยระบุว่า ขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง นโยบายต้องไม่ขายฝัน ต้องดู้ด้วยว่า ฝันแล้ว ทำได้หรือไม่ เหมือนกับเพลงที่ตนเองแต่งใหม่ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า อดีตที่ผ่านมาดี ไม่ดี และจะร่วมสร้างอนาคตด้วยกันอย่างไร รวมถึงให้คนมีจิตสำนึกถึงสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมยืนยัน รัฐบาลพร้อมดูแลประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งหลังการเลือกตั้งต้องได้รัฐบาลที่ดี ได้นายกรัฐมนตรีที่ดี ไม่ใช่เลือกคนที่รักที่ชอบ แต่เข้ามาแล้ว ไม่ได้ทำงานเพื่อประชาชน และตนไม่ใช่นักการเมือง ไม่เคยพูดให้ร้ายใคร โดยไม่ต้องมารักตน ถ้ารักเพราะให้ เมื่อเลิกให้ก็จะไม่รัก แต่ควรรักประเทศชาติ รักคนไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า การเลือกตั้งจะต้องสงบเรียบร้อยร้อยที่สุด เพราะประเทศไทยกำลังเข้าสู่การจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ที่ไม่มีมานานกว่า 70 ปีแล้ว ขออย่านำประเด็นการเลือกตั้งมาเชื่อมโยงกัน เพราะตนเองไม่ต้องการให้ยืดเยื้อ อยู่มา 4 ปี ก็เบื่อแล้ว

ทั้งนี้  ยืนยันรัฐบาลพยายามแก้ไขในทุกปัญหาให้ดีขึ้น ขอให้แยกแยะระหว่างการทำงานของรัฐบาลกับปัญหาที่เกิดขึ้น และขอให้สมาชิกกองทุนใช้ระบบออนไลน์เข้ามาช่วยสานต่อโครงการ และชี้แจงยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี การจัดสรรงบประมาณว่า มีการบริหารจัดการอย่างรอบด้าน โดยทุกรัฐบาลต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ขณะเดียวกัน กำชับให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนการทำเกษตรเป็นรูปแบบใหม่ และชี้แจงที่ดิน สปก. ต้องเก็บไว้ให้ลูกหลาน เพื่อทำการเกษตร เข้าใจทุกคนอยากได้สิทธิ์ แต่ก็ต้องรักษาไว้ ไม่ใช่นำไปขายให้นายทุน พร้อมระบุ ไม่ได้คัดค้านใคร แต่ต้องสร้างหลักคิดใหม่ให้กับประชาชน

related