svasdssvasds

"จาตุรนต์" ซัดรัฐใช้อำนาจสกัดเพื่อไทย ห้ามใช้ที่ปราศรัยพะเยา

"จาตุรนต์" ซัดรัฐใช้อำนาจสกัดเพื่อไทย ห้ามใช้ที่ปราศรัยพะเยา

จาตุรนต์ เชื่อ อบจ.พะเยาล้มเวทีปราศรัยเพื่อไทยเป็นการกลั่นแกล้ง ชี้ การใช้อำนาจรัฐ สกัดกั้นหาเสียง เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา โดยการลงนาม ของนายสวัสดิ์ หอมนาม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา รักษาการแทนนายก อบจ. ส่งหนังสื่อด่วนถึงนายไพโรจน์ ตันบรรจง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพะเยา พรรคเพื่อไทย เรื่องขอยกเลิก การอนุญาตให้ใช้สถานที่ปราศรัย โดยอ้างว่า การใช้สถานที่ข้าราชการเพื่อจัดกิจกรรมทางการเมืองอาจมีการได้เปรียบเสียเปรียบในทางการเมืองระหว่างพรรคการเมือง ว่า กว่า 10 ปีที่ผ่านมา เมื่อมีการเลือกตั้ง การกระทำดังกล่าวถือเป็นประเพณีที่ถูกพรรคสามารถปฏิบัติได้ ส่วนราชการควรจะต้องให้การสนับสนุน หากพรรคการเมืองใดขอใช้สถานที่ในการปราศรัย จะต้องอนุญาต ไม่ใช่การใช้หลักเกณฑ์ที่อ้างว่า จะไม่เป็นธรรมต่อพรรคอื่นที่ไม่ได้มาจัดปราศรัย

ส่วนตัวจึงมองว่า การออกมากล่าวอ้างดังกล่าว น่าจะเป็นการกลั่นแกล้ง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องนี้ไม่ใช่การตัดสินใจของ อบจ. พะเยาเพียงฝ่ายเดียว แต่น่าจะมีการหนุนหลังพรรคการเมืองอื่นและเกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจแน่นอน เพราะที่ผ่านมา ในพื้นที่ภาคเหนือ มีการใช้อิทธิพลข่มขู่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยถึงขั้นเอาชีวิต

นายจาตุรนต์ มองว่า เรื่องแบบนี้ต้องมีการทำความเข้าใจกันว่า การใช้อำนาจรัฐการใช้อิทธิพลของคนที่มีกำลังพลในพื้นที่ ประสานกับผู้มีอำนาจแล้วมากกลั่นแกล้ง สกัดกั้น ขัดขวางการหาเสียงของพรรคการเมืองที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม หรือประการชัดว่า จะไม่สนับสนุน คสช.เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ขอให้หยุดการกระทำเช่นนี้

 

“บิ๊กป้อม” ปัดส่งเจ้าหน้าที่ตาม “สุดารัตน์” ลั่นไม่รู้เพื่อไทยโดนสกัดห้ามใช้ที่หาเสียงพะเยา

 

สุดารัตน์เก้อ ! อบจ.พะเยาสกัดเพื่อไทยห้ามเพื่อใช้พื้นที่ปราศรัย

related