svasdssvasds

"อาย วราไพรินทร์" พรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์รณรงค์ ไม่ลดหย่อนโทษ “คนข่มขืน”

"อาย วราไพรินทร์"  พรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์รณรงค์ ไม่ลดหย่อนโทษ “คนข่มขืน”

“อาย วราไพรินทร์” เรียกร้องให้รักษาความเข้มงวดของกฎหมาย คดีข่มขืนกระทำชำเรา ให้โทษประหารมีความศักดิ์สิทธิ์ อย่าปล่อยให้คนไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

นส.วราไพรินทร์ ธนวรสิพร อดีตดาราสาว ในฐานะผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไพทยพัฒนา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรียกร้องให้ไม่ลดหย่อนผ่อนโทษ ผู้กระทำความผิดคดีข่มขืน เพื่อให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ยิ่งกว่านี้ โดยระบุว่า "ข่มขืน = ประหาร ? เป็นไปได้ไหมคะ? ที่เราจะขอไม่ลดหย่อนโทษกับผู้กระทำความผิดในเคสนี้ (ทั้งจำ ทั้งปรับ) โทษสูงสุดตอนนี้ คือจำคุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต ถ้าเห็นด้วยบอกต่อช่วยกันแชร์นะคะ

"คนไทยที่รัก ช่วยอายทำโพลนี้กันต่อทีค่ะ อายเข้าใจความรู้สึกผู้เสียหายที่มันมากขึ้น อายเองเคารพในกฎหมาย และก็อยากให้กฎหมายนั้นศักดิ์สิทธิ์ขึ้นเท่านั้น อายไม่ได้ชอบความรุนแรง แต่หากว่ากฎหมายศักดิ์สิทธิ์พอ คนจะเกรงกลัวการกระทำผิดมากกว่านี้ และจะทำให้คนที่คิดจะทำผิด ได้คิดมากขึ้น

"คำว่าศักดิ์สิทธิ์ในที่นี้ คือการที่เราจะยึดกฎหมายเดิม เพราะโทษสูงสุดคือ จำคุกตลอดชีวิตหรือประหาร แต่เราขอไม่ลดหย่อนโทษให้กับผู้ที่กระทำความผิด โดยเฉพาะคนที่ติดคุก เพราะหากว่า ทุกเคสถูกประหารหมด เหยื่อทุกเคสจะไม่มีทางรอดได้เลย เพราะผู้ร้ายจะทำลายชีวิตผู้เสียหาย นี่คือเหตุผลที่ประหารทุกเคสไม่ได้ และอีกหลายๆ คนก็อยากให้ประหารทุกเคส ตรงนี้เข้าใจว่าอยากให้เกรงกลัวต่อกฎหมาย

"เราก็ประชาชนคนหนึ่ง ที่ไม่อยากจะเห็นข่าวอะไรซ้ำๆ เดิมๆ อายสงสารเยาวชนที่ต้องเสพข่าวแนวนี้ทุกวัน และคนทำผิดกลับมีมากขึ้น ไม่อยากเห็นคนไทยทำร้ายกันเอง ไม่อยากเห็นคนทำผิดไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย อยากให้ทางกฎหมายพิจารณาทีเถอะค่ะ".

"อาย วราไพรินทร์"  พรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์รณรงค์ ไม่ลดหย่อนโทษ “คนข่มขืน”

related