svasdssvasds

กัมพูชาบอก ไม่เคยออกพาสปอร์ตให้ “ยิ่งลักษณ์”

รัฐบาลกัมพูชา ยืนยัน ไม่เคยออกหนังเดินทางให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เพื่อไปจดตั้งบริษัทในฮ่องกง พร้อมระบุ อาจจะเป็นของปลอม ด้านเจ้าตัวโพสต์ภาพขณะที่พี่ชายกำลังกินขนมจีนปักษ์ใต้ กับน้ำยาปู แกงเขียงหวาน

กัมพูชา ตีมึน ! ปัดให้พาสปอร์ตยิ่งลักษณ์ ต้องผ่านกษัตริย์

กรณีหนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่า มอร์นิงโพสต์ของฮ่องกงรายงาน ว่า เอกสารการยื่นขอจดทะเบียนบริษัทพี.ที. คอร์ปอเรชั่น ในฮ่องกงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2561 โดยระบุในช่องหนังสือเดินทางว่า "ราชอาณาจักรกัมพูชา"

ล่าสุด !! เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ของกัมพูชา รายงานข่าวอ้างว่า ขณะนี้รัฐบาลกัมพูชา ปฏิเสธแล้ว ว่าไม่ได้ออกหนังสือเดินให้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ 

อย่างไรก็ดตาม พนมเปญโพสต์ได้สอบถามไปยัง พลเอกเหมา จันดารา อธิบดีกรมทะเบียนราษฎร สังกัดกระทรวงมหาดไทยของกัมพูชาในขณะนั้น ได้รับคำตอบว่า กัมพูชาไม่เคยออกหนังสือเดินทางให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ หนังสือดังกล่าวอาจจะเป็นของปลอมหรือไม่  เพราะหน่วยงานของตนไม่เคยออกหนังสือเดินทางให้กับชาวต่างชาติที่ขัดกับกฎหมายของประเทศ ซึ่งการออกพาสปอร์ตให้คนต่างชาติ จะกระทำได้ต่อเมื่อบุคคลผู้นั้นได้รับสัญชาติกัมพูชาแล้ว และผ่านการตราพระราชกฤษฎีกา ที่พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี ทรงลงพระปรมาภิไธย เท่านั้น

นอกจากนั้น พลเอกเหมา จันดารา ยังตั้งคำถามว่า ในโลกใบนี้ มีใครไม่ทราบบ้าง ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคนไทย ดังนั้นการถือหนังสือเดินทางของกัมพูชาไปจดทะเบียนบริษัทจึงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งตนไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับข่าวชิ้นดังกล่าวนี้

กัมพูชาบอก ไม่เคยออกพาสปอร์ตให้ “ยิ่งลักษณ์”

ยิ่งลักษณ์เมินถูกขุดพาสปอร์ต กินขนมจีนกับ "ทักษิณ" ชื่นมื่น

ส่วนความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ล่าสุด ! โพสต์ภาพนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายที่เป็นนักโทษหนีคดี กำลังรับประทานขนมจีนน้ำยาปู และแกงเขียวหวาน พร้อมข้อความระบุว่า “ชื่อทักษิณก็ต้องกินอาหารใต้ วันนี้จึงได้ชิมขนมจีนน้ำยาปู และแกงเขียวหวานปักษ์ใต้กันค่ะ”

ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวไปเพียงไม่นาน ก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นคิดถึงสองอดีตนายกฯเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บางส่วนท้าทายให้ทั้งคู่กลับมาต่อสู้คดีในเมืองไทย พร้อมกล่าวประชดว่า “มีเงินท่วมหัว แต่ซื้อตั๋วกลับบ้านไม่ได้”

กัมพูชาบอก ไม่เคยออกพาสปอร์ตให้ “ยิ่งลักษณ์”

related