svasdssvasds

"สุวิทย์" ลั่นยังไม่ไขก๊อกรัฐมนตรี ชี้ปมถือหุ้นไม่ใช่ปัจจัยพร้อมแจงศาล

"สุวิทย์" ลั่นยังไม่ไขก๊อกรัฐมนตรี ชี้ปมถือหุ้นไม่ใช่ปัจจัยพร้อมแจงศาล

"สุวิทย์" ยันไม่หนักใจ หลังมติ กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมวินิจฉัย กรณีถือครองหุ้นสัมปทานรัฐ ที่อาจขัดคุณสมบัติรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีผลต่อการตัดสินใจลาออก

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวถึงกรณีตนเองถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ จากการถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐทำให้ขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ... เป็นเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญจะต้องวินิจฉัย ตนเองพร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยของศาล ยืนยันว่า จะไม่กระทบกับการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีและตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างเต็มที่ และงานในตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะนี้ ก็ใกล้จะเสร็จแล้ว ส่วนการจะตัดสินใจลาออกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับงานที่ทำ เรื่องนี้ไม่ได้มีผลต่อการตัดสินใจ เนื่องจาก ตนเองและ 4 รัฐมนตรีพร้อมจะลาออกอยู่แล้วในช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเป็นช่วงที่พระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งออกมา หลังจากนั้น จะต้องหารือกับ 4 รัฐมนตรีอีกครั้ง ต่อให้ไม่มีประเด็นเรื่องการถือครองหุ้นสัมปทานรัฐ ก็จะต้องแสดงสปิริตในการลาออกอยู่แล้ว ตอนนี้ตนเองเอางานเป็นหลัก

"สุวิทย์" ลั่นยังไม่ไขก๊อกรัฐมนตรี ชี้ปมถือหุ้นไม่ใช่ปัจจัยพร้อมแจงศาล

ส่วนการเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ นั้น ได้เตรียมข้อมูลและหลักฐานไว้แล้ว ตั้งแต่ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นให้ กกต. พิจารณา พร้อมยืนยัน ไม่หนักใจ และกรณีดังกล่าว ยังไม่ได้หารือกับแกนนำในพรรคพลังประชารัฐ

 

กกต.ชงศาลรัฐธรรมนูญ 4รมต. ถือหุ้นสัมปทาน – “วิษณุ” แจงยังไม่ต้องลาออก คาด 1เดือนรู้ผล

related