svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เรียกน้ำย่อยโชว์รูปสมัยวัยเยาว์ ชวนหลานๆมาหาลุงที่ทำเนียบ

"บิ๊กตู่" เรียกน้ำย่อยโชว์รูปสมัยวัยเยาว์ ชวนหลานๆมาหาลุงที่ทำเนียบ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เนื่องในโอกาสวันพรุ่งนี้จะเป็นวันเด็กแห่งชาติ เพจเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้โพสต์รูปภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัยที่ยังเป็นเด็ก พร้อมแคปชั่นเชิญชวนให้มาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล

"บิ๊กตู่" เรียกน้ำย่อยโชว์รูปสมัยวัยเยาว์ ชวนหลานๆมาหาลุงที่ทำเนียบ

พรุ่งนี้วันเด็ก หลานๆ อย่าลืมมาเที่ยวงาน #วันเด็ก2562 ที่ทำเนียบรัฐบาลนะครับ มาดูห้องทำงานนายกฯ ลองมานั่งเก้าอี้นายกฯ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่มีความฝัน ความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประเทศและประชาชน นอกจากนี้ก็จะมีกิจกรรมสนุกๆ เสริมสร้างความรู้ อีกหลายอย่างและของรางวัลแจกมากมายเลยครับ ใครมาช่วง 10 โมงเช้าอาจได้เจอกันด้วยนะครับ

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยพลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อจับรางวัลให้กับเด็กๆกว่า 300 คนซึ่งเป็นลูกหลานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ได้รับโอกาสให้เข้ามาเที่ยวงานวันเด็กก่อนเป็นชุดแรก เนื่องจากในวันเด็กแห่งชาติข้าราชการและเจ้าหน้าที่ติดภารกิจในการดูแลกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้เด็กๆ จะได้ขึ้นไปเยี่ยมชมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีและร่วมถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีรวมถึงได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วย

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมเต็มไปด้วยคนหลายวัย เด็กในวันนี้ก็จะโตไปเป็นเยาวชน วันหน้าก็จะมาทำงาน มาบริหารประเทศแทนเรา ซึ่งหลายคนมีสามารถที่แตกต่างกัน และล้วนอยากได้รับสิ่งดีที่สุด อยู่ที่ตัวเด็กเองในการเรียนรู้เพื่อประสบความสำเร็จในสิ่งที่ดี สิ่งเหล่านี้ผู้ปกครองเพิ่มเติมให้เขาได้ โดยการดูแล สอน และเรียนรู้จากเทคโนโลยีในวันนี้ เพื่อเดินหน้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 อีกทั้งเด็กยังมีความชอบ ความถนัดแตกต่างกัน ผู้ปกครองต้องถามให้ชัดเจนเพื่อส่งเสริมให้สุดทาง ไม่ใช่ปล่อยให้เด็กตัดสินใจตามเพื่อน

ขณะเดียวกัน ยังให้ความสำคัญกับเด็กทุกคน เพราะเด็กคือกำลังคน และจะเป็นผู้ใหญ่และอนาคตประเทศไทยในวันหน้า จึงต้องเรียนรู้สิ่งดีๆในวันนี้ให้มากที่สุด โลกวันนี้ไม่เหมือน10-20ปีที่แล้ว เราต้องสอนหลักคิดที่ถูกต้อง เลี้ยงลูกให้ได้ดังใจลูกด้วย ไม่ใช่ดังใจพ่อแม่อย่างเดียวไม่งั้นเกิดปัญหาในอนาคต ซึ่งทุกคนต้องสร้างตัวมาทั้งสิ้น พ่อแม่ของเด็กก็ต้องสร้างตัวมาจนเป็นข้าราชการตั้งแต่ระดับเล็ก กลางขึ้นมา ไล่ระดับขึ้นไป นั่นคือวัฒนธรรมของคนไทย ทั้งในเรื่องการปรองดอง ความสมานฉันท์ ให้อภัยซึ่งกันและกัน และเคารพกฎหมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานของสังคมเราในวันนี้

เนื่องในวันเด็กปีนี้ พลเอกประยุทธ์ เผยว่า ไม่มีอะไรจะให้ ของขวัญที่นำมาจับฉลากเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ขอให้กำลังใจพ่อแม่ผู้ปกครองให้มีกำลังกายกำลังใจ เลี้ยงลูกได้ประสบความสำเร็จ ตามที่คาดหวังและตั้งใจ รวมถึงหาเวลาทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว อาจจะเล่นกีฬา ออกกำลังกาย พาสุนัขไปเดินเล่น ขอให้ทุกคนคิดได้แบบนี้

พร้อมกันนี้ ยังได้เอ่ยปากแซวเด็ก 2 คน ที่ยืนพนมมือฟังอย่างตั้งใจตั้งแต่ต้นจนจบ ในช่วงจับฉลากมอบรางวัล เด็กทั้งสองไม่ได้รับรางวัล นายกรัฐมนตรีจึงเรียกผู้ติดตามให้หารางวัลพิเศษปลอบใจเด็กทั้ง 2 คน โดยระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้เสนอหมอนรูปปลาวาฬเพื่อเป็นของขวัญปลอบใจ เด็กทั้ง 2 คนได้ปฏิเสธพร้อมบอกว่า อยากได้ของรางวัลชิ้นใหญ่ ซึ่งหลังจากได้รางวัลจากนายกรัฐมนตรีเด็กๆก็วิ่งอมยิ้มแยกย้ายกลับไปหาพ่อแม่ในทันที

อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ ยังได้โพสต์ภาพและข้อความของตนเองขณะที่ยังเป็นเด็ก ในอินตราแกรมและทวิตเตอร์ส่วนตัวของตนเอง โดยมีเนื้อหาว่า “พรุ่งนี้วันเด็ก หลานๆ อย่าลืมมาเที่ยวงาน #วันเด็ก2562 ที่ทำเนียบฯ นะครับ มาดูห้องทำงานนายกฯ ลองมานั่งเก้าอี้นายกฯ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่มีความฝัน ความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประเทศและประชาชน นอกจากนี้ก็จะมีกิจกรรมเสริมสร้างความรู้อีกหลายอย่างและของรางวัลแจกมากมายเลยครับ ใครมาช่วง 10 โมงเช้าอาจได้เจอกันด้วยนะครับ “

related