svasdssvasds

ผบ.ทบ. ยืนยัน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สำคัญกับคนไทยมาก

ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยัน พระราชพิธีบรมราชาภิเษกสำคัญมากกับคนไทย แต่เหตุใดกลุ่มคนเลือกตั้งจึงไม่เข้าใจ ซึ่งเชื่อว่ามีการรับใบสั่งให้ออกมาเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงการเลือกตั้งและพระราชพิธีบรมราชาภิเษกว่า เรื่องดังกล่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหมได้กำชับและมอบแผนการปฏิบัติงานต่าง ๆ ผ่านการประชุมในช่วงที่ผ่านมา 2-3 ครั้ง

ผบ.ทบ. ยืนยัน พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สำคัญกับคนไทยมาก

โดยสั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมและทดสอบแผนงาน รวมทั้งทดสอบสถานการณ์ ทั้งเครื่องมือและกำลังพลตามจุดต่าง ๆ จึงขอให้เชื่อมั่นว่าพิธีที่เป็นมงคลต่อคนทั้งชาติและการเลือกตั้งนั้นมีความสำคัญทั้งสองอย่าง ขอความร่วมมือประชาชนช่วยฟังข้อมูลข่าวสารจากสื่อที่เชื่อถือได้และจากสื่อของรัฐ

ส่วนกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งออกมาชุมนุมกดดันรัฐบาลคสช. และ กกต. นั้น ยืนยัน กรอบการเลือกตั้งกกต. จะเป็นผู้กำหนดตามปฏิทินการเมืองภายใต้กรอบกฎหมาย ตนจึงไม่เข้าใจคนพวกนี้เหตุใดจึงคิดไม่ได้ และเชื่อการออกมาเคลื่อนไหวเป็นการทำตามใบสั่งทางการเมือง ที่จ้องจะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย

related