svasdssvasds

ชาวแม่แจ่มแห่รับ "บิ๊กตู่" นายกฯคนแรกมาเยือน แนะอย่าหลงเชื่อคนหลอกสัญญาจะให้ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประชาชนชาวอำเภอแม่แจ่มและอำเภอใกล้เคียงกว่า 5พันคน พากันเดินทางที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เพื่อรอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่เดินทางไปพบปะประชาชน รวมทั้งเยี่ยมชมผลงานการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในเรื่องต่าง ๆ โดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ขณะที่ชาวบ้านปลื้มใจเพราะนับตั้งแต่ก่อตั้งเป็นอำเภอมากว่า 100 ปี  พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่เดินทางมาพบปะประชาชนถึงอำเภอแม่แจ่ม โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีลงเฮลิคอปเตอร์ จากวิทยาลัยการอาชีพจอมทอง อ.จอมทอง มาลงที่จุดจอดเฮลิคอปเตอร์ โรงเรียนบ้านเนินวิทยา อ.แม่แจ่ม ได้นั่งรถตู้สีดำต่อมายังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 สถานที่จัดงาน ได้เปิดกระจกโบกมือทักทายชาวบ้าน จากนั้นได้เดินรถจากรถมาทักทายกับข้าราชการที่มารอต้อนรับ และเดินมาทักทายประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

การเดินทางมาครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมอบหนังสือแสดงสิทธิโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชน และ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในลักษณะแปลงรวมให้แก่ประชาชน ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ชี้แจงถึงผลงานรัฐบาลในด้านต่าง ๆ รวมทั้งแนวทางการแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่าอย่างยั่งยืนและครบวงจรด้วยกลไกประชารัฐ พร้อมระบุเห็นด้วยกับแม่แจ่มโมเดล และ รัฐบาลจะหาทางสนับสนุน หวังว่าพื้นที่ป่าที่ อ. แม่แจ่มจะฟื้นฟูกลับคืนมามากขึ้น พร้อมขอชาวแม่แจ่มช่วยกันรักษาป่าเพื่อส่งต่อให้ลูกหลาน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้ข้อคิดกับประชาชนที่มาต้อนรับด้วยว่าหลายโครงการที่ประชาชนต้องการ รัฐบาลรักทุกคนและพร้อมจะดำเนินการ แต่ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย หลายโครงการที่เริ่มมีการสื่อสารและสัญญาว่าจะให้ประชาชน ประชาชนต้องคิดให้เป็นอย่าให้ใครมาหลอก ในช่วงหนึ่งบนเวที พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกกับประชาชนว่า ที่เห็นตนเองทำหน้าดุในหน้าหนังสือพิมพ์หรือโทรทัศน์ เป็นเพราะช่างภาพชอบถ่ายภาพตอนที่ไม่หล่อ แต่ความจริงแล้วมุมดี ๆ มีเยอะ ตอนที่อารมณ์ดีก็ไม่ชอบถ่ายกัน จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทักทายประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมกับขอให้ประชาชนได้รัฐบาลที่ดีเข้าไปบริหารประเทศ

จากนั้นได้เดินชมนิทรรศการแม่แจ่มโมเดล ที่หลายหน่วยงานทั้งกลุ่มของชาวบ้านและหน่วยงานรัฐมาออกบูธ ขณะที่บูธของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีการต่อสัญญาณวิดีโอคอลให้เกษตรกรที่บ้านแม่ขี้มูก ต.บ้านทับ อ.แม่แจ่ม ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเกษตรกรได้ขอบคุณที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาที่ทำกิน หนี้สิน และ ผลกระทบจด้าสุขภาพจากการเผาป่า โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับกลุ่มเกษตรกรอย่างเป็นกันเอง และยังได้ลงมือบีบนวดและจับใบหูในลักษณะล้อเล่นกับหนุ่มชาวเขารายหนึ่ง จนเรียกรอยยิ้มให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงาน จากนั้นเดินทางไปยังโครงการธรรมชาติปลอดภัย บ้านแม่ปาน อ.แม่แจ่ม เยี่ยมชมโครงการธรรมชาติปลอดภัย ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตร ซึ่งใช้ระบบเกษตรผสมผสานตามศาสตร์พระราชาลดการปลูกพืชเศรษฐกิจเชิงเดี่ยว ก่อนจะเดินทาง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2562 ณ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 14 - 15 มกราคม 2562

related