svasdssvasds

ครม.เคาะงบกว่า 17ล้าน ฟื้นฟูที่ดินบ้านป่าแหว่ง สั่งห้ามเข้าเด็ดขาด [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.ได้อนุมัติ โครงการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมของพื้นที่โดยรอบอาคารที่พัก ตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ โดยเสนอเป็นแผนระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว พร้อมงบประมาณทั้งสิ้น 17.55 ล้านบาท ครอบคลุมการปลูกต้นไม้ แผนดำเนินการฟื้นฟูทั้งหมด

นอกจากนี้ นายกฯได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เร่งรัดดำเนินการฟื้นฟู ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปทันที โดยให้ประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการให้ความร่วมมือ โดยทุกอย่างเป็นไปตามแนวทางที่ คณะกรรมการปัญหาบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 เสนอนายกฯ และได้รับความเห็นชอบไปแล้วเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดครบถ้วนแล้ว และทาง จ.เชียงใหม่ จะเป็นผู้ดำเนินการตามแนวทางที่นายกฯให้ความเห็นชอบ

ด้าน  ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  “ส่วนอาคารที่พักอาศัยที่เป็นตึก ซึ่งมีผู้คนเข้าไปอาศัยอยู่บ้างเพื่อคอยให้มีการปรับปรุงพื้นที่ที่ จ.เชียงราย ให้แล้วเสร็จ บุคลากรเหล่านั้นจะได้ย้ายออกทั้งหมด ยืนยันว่าในส่วนบ้านพักจะไม่ให้ใครเข้าอาศัยเด็ดขาด” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

related