svasdssvasds

3 พรรคการเมือง ประสานเสียง โชว์วิสัยทัศน์แก้เหลื่อมล้ำ

พรรคการเมืองหลายพรรคเริ่มขายนโยบายยกระดับคุณภาพชีวิต อย่างพรรคอนาคตใหม่ขายนโยบายดูแลผู้หญิงให้เท่าเทียมกัน พรรคไทยรักษาชาติจะต่อยอดโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ส่วนประชาธิปัตย์ใช้โอกาสวันครูประกาศนโยบายยกระดับคุณภาพชีวิตครู

พรรคไทยรักษาชาติ ปล่อยคลิปวิดีโอนำเสนอนโยบายของพรรคในเบื้องต้น โดยจะเผยแพร่ผ่านจอแอลอีดี ตามจุดต่างๆทั่วกรุงเทพมหานคร แนะนำแกนนำคนสำคัญของพรรค พร้อมทั้งนำเสนอนโยบายต่างๆ ที่เคยทำสำเร็จมาแล้วในอดีต ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย เช่น การต่อยอดโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP และโครงการส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs  โดยจะต่อยอดด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและวิธีคิดแนวใหม่ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการต่างๆ รวมทั้งให้เกิดประโยชน์สูงสุด

3 พรรคการเมือง ประสานเสียง โชว์วิสัยทัศน์แก้เหลื่อมล้ำ

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมแถลงนโยบายยกระดับชีวิตครูไทย โดยจะสานต่อนโยบายที่สำคัญของเรา คือ

1. สานต่อนโยบาย "คืนครูให้นักเรียน" ด้วยการจ้างบุคลากรมาช่วยแบ่งเบางานธุรการและงานอื่นๆ ของครู

2. เน้นกระจายอำนาจมากกว่าในอดีต สร้างทรัพยากรให้สอดคล้องกับความต้องการของพื้นที่มากขึ้น

3. เพิ่มผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์ของครู ในฐานะวิชาชีพชั้นสูง

4. ต้องมีครูยุคใหม่ และดึงคนเก่งเข้าสู่วิชาชีพครูมากยิ่งขึ้น

3 พรรคการเมือง ประสานเสียง โชว์วิสัยทัศน์แก้เหลื่อมล้ำ

ส่วนพรรคอนาคตใหม่ นางสาววรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่มีนโยบายเพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตของผู้หญิงด้วยแนวคิดรัฐสวัสดิการ ให้สิทธิลาคลอด 180 วัน จ่ายเงินเต็มเดือน โดยจ่ายครึ่งหนึ่งของเงินเดือนบวกกับ 7,500 บาท เพิ่มเงินอุดหนุนเด็ก 0-6 ปี เป็น 1,200 บาทต่อเดือน โดยยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องประชานิยม แต่เป็นสิทธิพึงได้ของประชาชนในฐานะผู้เสียภาษี

3 พรรคการเมือง ประสานเสียง โชว์วิสัยทัศน์แก้เหลื่อมล้ำ

นอกจากนี้ จะจัดสรรงบประมาณเพื่อสร้างศูนย์เด็กเล็กสำหรับบุตรใกล้สถานที่ทำงาน ให้แม่ได้อยู่ใกล้ลูก พัฒนาโรงเรียนในต่างจังหวัดให้มีคุณภาพเท่ากันทั่วประเทศ แม่จะได้ไม่ต้องส่งลูกไปเรียนหนังสือห่างไกลจากครอบครัว และจะให้เรียนฟรีจริงโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ

related