svasdssvasds

"หญิงหน่อย" ชี้กรอบ 150วันเลือกตั้งเป็นไปได้ยาก แจงสมาชิกพบ "ทักษิณ" ไปส่วนตัว

"หญิงหน่อย" ชี้กรอบ 150วันเลือกตั้งเป็นไปได้ยาก แจงสมาชิกพบ "ทักษิณ" ไปส่วนตัว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า เป็นไปได้ยาก ที่มีการเลือกตั้งภายในกรอบ 150 วัน หรือ 9 พฤษภาคม นี้ แต่พรรคเพื่อไทย พร้อมทำหน้าที่ แต่การจะเลือกตั้งเมื่อใดไม่ได้ขึ้นอยู่กับพรรคการเมือง เพราะจะต้องถามนายกรัฐมนตรี หรือ หัวหน้า คสช.ว่าจะให้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ออกมาบอกว่า หากการเลือกตั้งเลยกรอบ 150 วัน จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นเรื่องที่น่ากังวัล และพรรคการเมือง ก็ไม่สามารถไปชี้นำได้ว่าจะต้องมีการเลือกตั้งเมื่อใด เพราะเป็นเรื่องยากที่จะพูดถึงความชัดเจนอยู่ ดังนั้น นายกรัฐมนตรี ควรทำให้เกิดความชัดเจน หากปล่อยให้บรรยากาศอึมครึมเช่นนี้ ก็จะไม่เกิดประโยชน์กับใคร และยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเปิดตัว ส.ส. ทันที เมื่อมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งทั่วไป

ขณะที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค ปฎิเสธยังไม่ทราบเรื่องที่สมาชิกพรรคเดินทางไปพบนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สองอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศ แต่เชื่อว่า น่าจะเป็นการเดินทางไปพบส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค และมั่นใจว่าในส่วนของกรรมการบริหารพรรคไม่มีใครเดินทางไปพบแน่นอน

ขณะที่ วันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่สำรวจปัญหาสำรวจปัญหาฝุ่นละอองที่กำลังเป็นปัญหา อยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะ ย่านก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยแนะนำให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากป้องกัน ลดการใช้รถยนต์ดีเซลและหมั่นล้างรถ โดยเฉพาะส่วนล้อ เพื่อป้องกันฝุ่น รวมทั้ง ทำฝนเทียมเพื่อชะล้างฝุ่นละออง พร้อมทั้ง ชี้ว่า ปัญหาเกิดจากการก่อสร้างการเผาในที่แจ้งและไอเสียรถยนต์ และในช่วงที่อากาศแห้ง ลมนิ่ง จึงเกิดเป็นโดมครอบคลุมชั้นบรรยากาศจึงเป็นต้อนกำเนิดของละอองลอยซึ่งเป็นอันตรายต่อระบบหายใจ

 

related