svasdssvasds

เลขาฯ กกต. ปัดให้ความเห็นปมบัญชีระดมทุน 2 พรรค - กระบวนการเก็บบัตร เร่งสอบ

เลขาฯ กกต. ปัดให้ความเห็นปมบัญชีระดมทุน 2 พรรค - กระบวนการเก็บบัตร เร่งสอบ

เลขาธิการ กกต. เผยกำลังตรวจสอบ เหตุกระบวนการเก็บบัตรประชาชนที่พัทลุง พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นปมบัญชีระดมทุน 2 พรรค

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. )ยืนยันว่า กกต.อยู่ระหว่างการตรวจสอบ กรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยว่าในพื้นที่ จ.พัทลุง มีกระบวนการเก็บบัตรประชาชนของชาวบ้านจากพรรคการเมืองหนึ่ง โดยจ่ายให้เจ้าของบัตรคนละ 500 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่บางคนให้ความช่วยเหลือ

โดยการตรวจสอบในเรื่องนี้จะมีทั้ง กกต.จังหวัดและกกต.จากส่วนกลางลงไปร่วมตรวจสอบด้วย ซึ่งในรายละเอียดทั้งหมดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยังปฏิเสธให้ความเห็นกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นให้ กกต.ตรวจสอบบัญชีระดมทุนโต๊ะจีนของพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยทราบเพียงว่าวันนี้(18ม.ค. )เป็นวันสุดท้ายที่พรรคพลังประชารัฐต้องแสดงบัญชีต่อกกต. ซึ่งยังไม่ได้มีการยื่นบัญชีมา

ส่วนข้อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ยุติการจัดรายการเดินหน้าประเทศไทย หรือต้องรอให้มี พรฎ.เลือกตั้งก่อนหรือไม่นั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ปฏิเสธให้ความเห็นในเรื่องนี้เช่นกัน โดยระบุเพียงว่าเป็นคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามสดๆ ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องมีการวินิจฉัย

related