svasdssvasds

"อุตตม" แย้มเปิดตัวนโยบายใหม่ หลังวันเลือกตั้งชัด ยัน 4 รัฐมนตรีล่าออกแน่ [คลิป]

พปชร. เตรียมเปิดตัวนโยบายใหม่แกะกล่องหลังวันเลือกตั้งชัดเจน 4รัฐมนตรีลาออกแน่เร็วๆ นี้ มั่นใจ พปชร. เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่ เผย แจง กกต.แล้วเรื่องเงินระดมทุน ยันไม่มีหน่วยงานรัฐบริจาค

วันนี้ (18 ม.ค. 2562) ที่ พรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ วันนี้เดินหน้าเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งก็มีความพร้อมและได้ดำเนินการในเรื่องของการคัดสรรผู้ที่มีแสดงเจตจำนงที่จะลงแข่งขันในระบบเขตทั่วประเทศ 350 เขต ทางพรรคได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วและพร้อมที่จะ นำยื่นรายชื่อของผู้ที่พิจารณาผ่านการคัดสรรซึ่งเหลืออยู่ขั้นตอนต่างๆ ระหว่างอีก 1-2 ขั้นตอนสัปดาห์หน้า จะเรียบร้อยทั้งหมดโดยมี บุคลากรที่พร้อมเสนอตัวรับใช้ชาติเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ในวันนี้ได้หารือจัดทำนโยบายของพรรคจัดทำไว้เรียบร้อยเช่นเดียวกัน ซึ่งจะมีการเปิดนโยบายของพรรคในไม่ช้านี้ อย่างไรก็ตาม ขอให้มีการประกาศพระราชกฤฎีการการเลือกตั้งออกมา ก่อน พรรคจะมีการเปิดตัว ชุดนโยบายของพรรคทันที

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่า พรรคมีความพร้อมในการเดินหน้าทุกเรื่อง ขณะนี้รอให้มีความชัดเจนเกี่ยวกับวันเลือกตั้งก่อน จะเดินกิจกรรมให้ต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการดำรงตำแหน่งในรัฐบาลของ 4 รัฐมนตรีนั้นยังเป็นไปตามหลักการเดิมที่เคยพูดไว้ตั้งแต่วันเปิดตัวพรรคเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า หลักการคือเราทั้ง 4 จะทำงานที่รับผิดชอบในตำแหน่งรัฐมนตรี จะทำให้ถึงจุดที่เรารับผิดชอบ ไม่เกิดความเสียหาย เราจะออกมาทำงานพรรคในเวลาที่เหมาะสมขอความกรุณารออีกสักนิดนึงแต่ว่าเป็นไปตามนั้นแน่นอน ส่วนจะเป็นการลาออก ก่อนวันที่มีการประกาศ พ.ร.ฎ. เลือกตั้ง หรือการประกาศวันเลือกตั้ง จะเป็นวันไหนขอให้รอดู

“เมื่อถึงเวลาก็จะเอาหนังสือลาออกมายื่นกับนายกรัฐมนตรี ท่านทราบแล้วในหลักการและท่านไม่ได้ทักท้วงอะไร ปล่อยให้เป็นความรับผิดชอบของรัฐมนตรี 4 คน ให้เป็นไปการตัดสินใจของเรา ท่านก็วางใจ ไว้ใจว่าเราจะตัดสินใจในเวลาที่สมควร รอแปปนึง “ นายอุตตม กล่าว

ส่วนเรื่องการ ระดมทุนของพรรค วันนี้ได้ดำเนินการยื่นเรื่อง และเป็นไปตาม ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดไว้ไม่ได้ล่าช้า ด้านนายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เอกสารของพรรคที่จะยื่นไปที่ทางกกต.ในเรื่องของงานระดมทุน เป็นไปตามวันที่ กกต. กำหนดคือวันนี้ 18 มกราคม ผู้ที่แสดงเจตจำนงสนับสนุนพรรคมาทั้งหมดเป็นเงิน 622,347,950 บาท เราจะบันทึกเข้าบัญชีระดมทุนจำนวน 90 ล้านบาท 24 รายการ เพราะ กกต. ได้ออกระเบียบระดมทุนให้วันระดมทุนคือวันที่ 19 ธันวาคม 2561

ดังนั้นเอกสารเช็คที่ลงวันที่หลังวันที่ 19 เราจะเอาเข้าเงินบริจาคของพรรค โดยจะนำเข้าบัญชีในวันวันจันทร์และอังคารที่จะถึงนี้ ส่วนการตรวจสอบได้มีการตรวจสอบที่เข้มข้น มีการคืนเช็คในบางส่วนที่สัดส่วนถือหุ้นไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่น 54.6 % ถือว่าไม่ครบ 51% ก็จะคืนไป ซึ่งมีอยู่เพียง 1 ราย

เมื่อถามว่าจะปรับเงินระดมทุนมาเป็นเงินบริจาคด้วยหรือไม่ นายณัฐพล กล่าวว่า เนื่องจากระเบียบการระดมทุนระดมได้วันที่ 19 ได้ทำเอกสารถามไปทางกกต. ขอขยายเวลาในการระดมทุนจาก 19 ถึง 31 ธันวาคม 61 เพราะขั้นตอนในบัญชีอยากจะให้เงินที่ได้ลงบัญชีหลังวันที่ 19 สามารถเคลียร์เงินเข้ามาได้แต่ทางกกต. ตอบมาว่าขอให้ยื่นระดมทุนวันที่ 19 ธันวาคมและขอยื่นเอกสารวันระดมทุนคือวันที่ 18 มกราคม

ทั้งนี้จะมีการติดประกาศที่หน้าพรรค ให้ทราบรายชื่อผู้บริจากทั้งหมด หน้าพรรค หลังจากที่แจ้งรายละเอียดให้กับทาง กกต. ให้ได้รับทราบแล้ว ส่วนผู้ที่จะบริจาคเข้ามาเพิ่มทุกๆวันเราก็จะติดรายชื่อผู้บริจาสคให้ได้ทราบ และยืนยันว่าไม่มีหน่วยงานรัฐเข้ามาสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในสาวนนโยบายของพรรคที่มีความพร้อม มีความหลากหลายมิติ โดยรายละเอียดทั้งหมดจะเปิดเผยเมื่อมีพระราชกฤษฎีกาออกมาแล้ว ซึ่งก็จะเชิญสื่อมวลชนมา รับฟังมีทั้งเรื่องของเศรษฐกิจสังคม เรื่องของสวัสดิการต่างๆก็ตั้งใจที่จะเดินหน้าในเรื่องของการช่วยเหลือสวัสดิการของประชาชนรวมถึงเศรษฐกิจเพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง ขณะเดียวกันจะดูแลสังคมให้มีความลดความเหลื่อมล้ำด้านต่างๆ ด้วย

เมื่อถามว่า หากการเลือกตั้งเป็นวันที่ 24 มีนาคมนี้ พรรคมีผลจะกระทบอะไร หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า พรรคไม่มีความกังวลอะไรเพราะได้มีการเตรียมการมาโดยตลอดและอย่างที่พรรคมีความพร้อมที่จะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ประกาศเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นก็มีความพร้อม ตอนนี้ต้องเอาเรื่องของนโยบายและคน ให้พร้อมเพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง พรรคเดินหน้าลงพื้นที่ในลักษณะการรับฟังความคิดเห็น

ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ใน 4 รัฐมนตรีที่ยังไม่ตัดสินใจทางการเมืองจะมีผลต่อความนิมยมของพรรคหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่ายืนยันตามหลักการเดิมเมื่อถึงเวลาเหมาะสมเดี๋ยวทราบเลย และการประชุมวันนี้ ยังไม่มีการเสนอชื่อผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนจะเป็นพลเอกประยุทธ์ หรือไม่ก็ต้องผ่านกระบวนการของคณะกรรมการของพรรคอีกครั้งเมื่อถึงเวลาที่ต้องยื่นมีแน่นอน ตอนนี้ยังยืนยันไม่ได้ว่าจะเรียนเชิญใครอย่างไรขอให้เป็นเรื่องของพรรคร่วมกันตัดสินใจ ทั้งนี้พยายามคัดสรรผู้ที่จะมาทำงานให้กับประเทศดีที่สุดเราพลังประชารัฐ เชื่อว่าเรามีศักยภาพที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

นายอุตตม กล่าวว่า นโยบาย สปก. เราจะจัดการที่ดินทำกินให้เเหมาะสมกับนโยบายและสอดคล้องกับความเป็นจริงในปัจจุบัน และเราจะมีนโยบายแกะกล่องออกมาโดยไม่มีนโยบายที่พรรคไหนทำมาก่อน ส่วยนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร เพิ่มช่องทางสื่อสารประชาชนผ่าน PODCAST นั้น นายอุตมะ มองว่า พรรคประชารัฐ จะมีช่องทางสื่อสารทุกรูปแบบทั้งโซเชียลทั้งตัวเป็นๆ เราทำทุกรูปแบบ และเป็นพรรคที่รวมตัวกันตั้งไม่มีใครเป็นเจ้าของพรรค ที่ผ่านมาเรามีกระแสความนิยมต่อเนื่องได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเกินความคาดหมายแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่าการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ในวันนี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค เข้าร่วมประชุมด้วยแต่เดินทางกลับไปก่อน ส่วนนาย อุตตมะ และนายกอบศักดิ์ ระบุว่า วันนี้ได้ลาราชการทั้งวัน สามารถมาทำงานที่พรรคได้อย่างเต็มที่

related