svasdssvasds

"มาร์ค" ลั่น พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง แม้ไม่รู้วันลงคะแนน จี้ กกต.ทำงานเชิงรุก

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง กกต. ทำงานเชิงรุกดูทุจริตก่อนการเลือกตั้ง เกรงยิ่งใกล้ยิ่งรุนแรง พร้อมย้ำพรรคประชาธิปัตย์พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งแล้ว แม้วันเลือกตั้งยังไม่ชัด เตรียมเปิดนโยบายแก้จนเร็วๆนี้

ปชป.เปิดศูนย์เลือกตั้งดินแดง เตรียมเปิดนโยบายแก้จนเร็วฯนี้ 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตดินแดง – ห้วยขวาง พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนร่วมกันเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขตดินแดง โดยมีประชาชนในเขตห้วยขวางและดินแดงมาร่วมงานด้วย

"มาร์ค" ลั่น พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง แม้ไม่รู้วันลงคะแนน จี้ กกต.ทำงานเชิงรุก

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่มีใครตอบได้ การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันไหน ต้องรอขั้นตอนทางกฎหมาย แต่ถึงแม้จะไม่มีความไม่แน่นอน พรรคก็มีความพร้อมพร้อมทั้งผู้สมัครและนโยบายที่เร็วๆนี้จะทยอยเปิดตัวออกมา เพราะไม่ว่าอย่างไรประเทศไทยก็ต้องกลับเข้าสู่ประชาธิปไตย เรารอคอยการเลือกตั้งมาหลายปี นักการเมืองไม่เคยตกงานนานเท่านี้ แต่ไม่สำคัญเท่าประชาชนที่รอค่อยการใช้สิทธิ์ใช้เสียง

"อภิสิทธิ์"ลั่น เลือกตั้งไม่ได้ช่วยใครอยู่ในอำนาจหรือกลับประเทศ

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ภารกิจหลักของพรรค คือการแก้จน สร้างคน สร้างชาติ ต้องทำให้คนไม่ยากจนตั้งแต่แรก หากแก้ได้ก็ไม่จำเป็นต้องแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องพยายามให้ราคาข้าว ราคายางพารา สูงขึ้น

"อภิสิทธิ์"จี้ กกต.ทำงานเชิงรุก ดูทุจริตก่อนเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์ ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการทุจริตการเลือกตั้งหลังพบมีการเก็บบัตรประชาชนแลกเงิน ว่า อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทำงานในเชิงรุก เพราะหากสามารถปราบปรามพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมได้ภายในตอนนี้ ก็จะทำให้ช่วงการเลือกตั้งก็จะทำงานง่ายขึ้น แต่หาก กกต.ปล่อยปละละเลยก็อาจจะทำให้ช่วงเลือกตั้งมีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งทางพรรคยินดีให้ความร่วมมือเพราะการเลือกตั้งที่สุจริตเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้

อย่างไรก็ตามทางพรรคพยายามดูรูปแบบที่เหมาะสม ในการขอให้ประชาชนช่วยแจ้งข้อมูลการทุจริต แต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย ปัญหาที่สำคัญคือผู้แจ้งเบาะแส เกรงกลัวผู้มีอิทธิพล

 

related