svasdssvasds

"สุเทพ" ลั่นไม่ได้มารบเจอ "เฮียเป็ดเสื้อแดง" บุกตะโกนด่า กลางวัดเชียงราย [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทยและประธานคณะทำงานเดินรณรงค์เชิญชวนสมัครสมาชิกพรรคฯ ได้นำคณะเดินทางไปประกอบกิจกรรมเดินคาราวะแผ่นดินในพื้นที่ภาคเหนือโดยเข้าพักที่ จ.พะเยา ก่อนจะเข้าสู่ จ.เชียงราย นั้น คณะของนายสุเทพได้เริ่มต้นเดินทางไปยังพระแก้ว อ.เมืองเชียงราย เพื่อกราบสักการะพระเจ้าล้านทององค์พระประธานในวัดและพระพุทธรตนากร นวุติวัสสานุสรณ์มงคลหรือพระหยกเชียงราย ก่อนเดินทางไปสักการะสถูปพ่อขุนเม็งรายมหาราช วัดดอยงำเมือง อ.เมืองเชียงราย แต่ที่ลานวัดพระแก้วพบว่าได้มีกลุ่มคนที่เคยเคลื่อนไหวเป็นแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง นำโดยนายวิทยา ตันติภูวนาท หรือ เฮียเป็ด ได้พร้อมพวกรวมจำนวน 2 คน ถือป้ายด่าว่านายสุเทพพร้อมตะโกนด่าด้วยเสียงดังเป็นระยะๆ จนทำให้ผู้คนภายในวัดต่างมองดู โดยทั้ง 2 คนพยายามจะเดินเข้าไปประชิดพร้อมตะโกนและถือป้ายแต่นายสุเทพได้พยายามเลี่ยงเดินไปด้านในขณะที่คณะที่ติดตามได้พยายามเข้าไปพูดคุยให้สงบเพราะเป็นเขตวัดและกันให้ออกพื้นที่ภายนอกไป

ต่อมานายสุเทพและคณะได้เดินเท้าเข้าไปยังตลาดสดเทศบาล 1 เทศบาลนครเชียงราย เพื่อพบปะกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทั่วไปในตลาด ซึ่งพบคนส่วนใหญ่ต่างก็ให้การต้อนรับนายสุเทพเป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่ทักทายด้วยอัธยาศรัยที่ดีและบางคนก็ขอถ่ายภาพหรือแม้แต่ขอให้เขียนลายมือชื่อหรือเซ็นต์ชื่อที่เสื้อด้วย แต่ส่วนใหญ่จะขอร่วมถ่ายภาพเพื่อเป็นที่ระลึกไปตลอดทาง กระนั้นในช่วงต้นที่เดินทางไปถึงตลาดผู้ถือป้ายที่เคยตะโกนด่านายสุเทพที่วัดพระแก้วได้เดินถือป้ายพร้อมตะโกนด่าบริเวณตลาดอีก แต่เนื่องจากไม่มีคนไปร่วมไปด้วยมากและผู้คนส่วนใหญ่ต่างก็ให้การต้อนรับนายสุเทพเป็นอย่างดีรวมทั้งมีคณะที่ไปกับนายสุเทพทำหน้าที่กันและแจกจ่ายเอกสารรอบนอกทำให้คนถือป้ายดังกล่าวถูกกันออกไปและสลายตัวไปในที่สุด

จากนั้นนายสุเทพ ได้ตระเวณพบปะผู้คนไปทั้งตลาดโดยแวะซื้อผลไม้อะโวคาโดผลใหญ่จำนวน 7 กิโลกรัมซึ่งแม่ค้ายอมลดราคาพิเศษให้กิโลกรัมละ 80 บาท นายสุเทพยังทักทายพ่อค้าแม่ค้าและแวะเข้าไปในธนาคารทุกแห่งที่เดินผ่าน ไปตลอดแนวถนนสุขสถิตจนถึงหอนาฬิเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิติพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงรายโดยคณะได้ได้ชื่นชมผลงานก่อนจะเดินพบปะผู้คนตามรายทางและร้านค้าบนถนนบรรพปราการก่อนเดินทางกลับต่อไป ทั้งนี้ก่อนหน้านี้นายสุเทพเดินทางไปประกอบกิจกรรมเดินคาราวะแผ่นดินที่ตลาดบ้านวังศิลา ต.สันมะค่า อ.ป่าแดด จ. เชียงราย โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 100 คน โดยพบว่าตลอดกิจกรรมที่ผ่านมาตั้งแต่ จ.พะเยา จนถึง จ.เชียงราย ยังไม่พบกระแสต่อต้านจากกลุ่มใดๆ มากนักโดยเหตุการณ์ทั่วไปยังคงเป็นปกติ

นายสุเทพ กล่าวว่าทางพรรคจะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงรับเลือกตั้งในทั้ง 7 เขตเลือกตั้งของ จ.เชียงราย และคาดหวังว่าจะส่งลงสมัครให้ครบทั้ง 350 เขตเลือกตั้งของประเทศไทยด้วย สำหรับการเดินทางไปยังภาคเหนือแล้วพบเจอกับสถานการณ์เช่นนี้ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาเพราะเมื่อตนไปพบปะกับผู้คนครั้งละ 1,500-2,000 คนแล้วไปเจอคนที่ออกอาการราว 1-2 คนก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ตนและพรรคก็ไม่ได้ไปรบปรบมือกับใครแต่เราดำเนินการทางการเมืองและในฐานะผู้รักชาติที่ทำงานเพื่อแผ่นดิน จึงขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองเพื่อประเทศชาติต่อไป โดยที่พรรคไม่มีนโยบายจะไปโจมตีใคร

related