svasdssvasds

พรรคการเมืองแสดงความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างคึกคัก

พรรคการเมืองเตรียมความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างคึกคัก บางพรรคเริ่มติดป้ายหาเสียงแล้ว ขณะที่บางพรรคการเมืองห่วงเรื่องการประชาสัมพันธ์ระเบียบวิธีเลือกตั้งให้ประชาชนไม่สับสน

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมในการเลือกตั้งมานานแล้ว โดยพรรคจะส่งส.ส. 350 เขต บัญชีรายชื่อ 150 เขต รวม 500 ที่นั่ง และจะเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคสู่บัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว และตั้งเป้าหมายเป็นพรรคแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล

พรรคการเมืองแสดงความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างคึกคัก

 นายธนา ชีรวนิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดแถลงข่าว เริ่มจากแสดงความยินดีกับคนไทยที่จะมีผู้แทนไปทำหน้าที่บริหารประเทศ และยืนยันว่า มีความพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง เนื่องจากได้เตรียมบุคคลากรทั้งผู้สมัคร และนโยบายที่จะสามารถแก้ปัญหาของประชาชนและประเทศชาติได้ จากที่ กกต.ได้ประกาศว่าขณะนี้มีพรรคการเมืองเก่าเพียงแค่ 2 พรรค ที่ปฏิบัติตามกติกาและหลักเกณฑ์ที่ กกต.กำหนด ซึ่งมั่นใจว่าประชาธิปัตย์ เป็นหนึ่งในนั้น และ ขอให้กำลังใจพรรคการเมืองทุกพรรคที่ยังไม่ได้ดำเนินการตามกติกา

พรรคการเมืองแสดงความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างคึกคัก

นายธนา ระบุว่า ภายในสัปดาห์หน้าน่าจะได้ผู้สมัครครบทั้ง 350 เขต จากนั้นจะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่ออนุมัติ ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้งหมด คาดว่าในวันดังกล่าวจะมีการอนุมัติบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย อันดับ 1 คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

พรรคการเมืองแสดงความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างคึกคัก

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า ที่เป็นกังวลและขอเรียกร้องให้ กกต. เร่งประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับประชาชน คือ กระบวนการจัดการเลือกตั้ง เพราะประชาชนยังขาดความเข้าใจที่ถูกต้อง ได้แก่ 1.การเลือกตั้งด้วยบัตรเลือกตั้งใบเดียว เพราะจากการลงพื้นที่ประชาชนยังติดกับการเลือกตั้งแบบระบบเดิม 2.การเสนอบัญชีบุคคลที่พรรคสนับสนุนให้เป็นนายกฯ 3.หมายเลขผู้สมัคร ส.ส.ต่างเขตต่างหมายเลข และ 4.การนับคะแนนและผลการออกเสียงเลือกตั้ง ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนเข้าใจที่ชัดเจนและป้องกันการเกิดบัตรเสียมากเกินไปในการเลือกตั้ง นายเทวัญ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนา พร้อมสู่สนามแข่งขันเลือกตั้ง โดยเตรียมนโยบายและแคมเปญหาเสียงไว้ตั้งแต่ก่อนที่ พ.ร.ฎ.จะประกาศ

พรรคการเมืองแสดงความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างคึกคัก

นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า วันที่ 24-25 มกราคม แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค จะลงพื้นที่จ.ลำปางและเชียงใหม่ เพื่อแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครใน 2 จังหวัด โดยยอมรับว่า พื้นที่นี้มีพรรคการเมืองใหญ่ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ ดังนั้นในการลงพื้นที่จึงคาดหวังในเรื่องการเก็บคะแนนเพื่อให้ได้มาซึ่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

พรรคการเมืองแสดงความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างคึกคัก

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า จะส่งผู้สมัครส.ส. 350 เขต พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้ทำตามระเบียบของการลงสมัครรับเลือกตั้งของกกต. ครบถ้วน แต่มีกกต.บางคนให้สัมภาษณ์ ว่า พรรคเสรีรวมไทย ยังทำตามระเบียบข้อบังคับไม่ครบถ้วน ทำให้เกิดความเสียหายอีกทั้งสมาชิกและผู้สมัครของพรรค ยังเกิดความสับสนเกี่ยวกับการลงเลือกตั้งอีกด้วย

พรรคการเมืองแสดงความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างคึกคัก

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า การหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ ถือว่าเริ่มแล้วนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และ เริ่มคิดค่าใช่จ่ายตั้งแต่บาทแรก ส่วนการระดมทุนจะอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์กติกาทั้งหมด ดังนั้นการหาเสียง การใช้สื่อหรือการระดุมทน หรือแม้การพูดจาอะไรก็ตามจะพูดแบบที่เคยพูดไม่ได้ เช่น การพูดโจมตีคู่แข่ง ทุกคนทุกฝ่ายไม่ใช่แค่ผู้สมัครที่ต้องระวัง ทุกอย่างจะอยู่ในสายตา กกต.ทั้งหมด

พรรคการเมืองแสดงความพร้อมลงสนามเลือกตั้งอย่างคึกคัก

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวในแดนบวก สวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาคตั้งแต่เปิดตลาดซื้อขายในช่วงเช้า โดยบริษัทหลักทรัพย์ฟิลิปมองว่าได้อานิสงส์จากการประกาศพ.ร.ฏ.การเลือกตั้ง ซึ่งในช่วงบ่ายมีแรงขายออกมาเล็กน้อย ทำให้ตลาดหุ้นไทยย่อตัวลงมา

related