svasdssvasds

สามเกลอน้อมรับคำตัดสินหมิ่น"ยิ่งลักษณ์" โฟร์ซีซั่น ยันไม่กระทบลงเลือกตั้ง 62 [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 24 ม.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ภายหลังศาลฎ๊กาพิจารณาคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฟ้องหมิ่นประมาท แก๊งสามเกลอ รายการสายล่อฟ้า คือนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ , นายเทพไท เสนพงศ์ และนายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย โดยศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกจำเลยคนละ 1 ปี พร้อมปรับคนละ 5หมื่นบาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี นั้น

ล่าสุด นายศิริโชคและนายชวนนท์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า เคารพคำพิพากษาของศาล ซึ่งศาลก็ระบุเหตุผลค่อนข้างชัดเจน ว่าแนวทางการจัดรายการของเรามีเจตนาดี แต่อาจเป็นการเกินเลยข้อกฎหมายไป เพราะข้อเท็จจริงเรื่องนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ชี้แจงเหตุผลที่เดินทางไปประชุมโรงแรมโฟร์ซีซั่นวันนั้น ว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ อย่างไร ศาลฎีกาจึงมีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ โดยให้รอลงอาญา

สามเกลอน้อมรับคำตัดสินหมิ่น"ยิ่งลักษณ์" โฟร์ซีซั่น ยันไม่กระทบลงเลือกตั้ง 62 [คลิป]

เมื่อถามว่าศาลฎีกามีคำพิพากษาให้จำคุกโดยรอลงอาญามีผลต่อการลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส. )หรือไม่ นายศิริโชค กล่าวว่า ไม่มีผล เนื่องจากกรณีที่จะขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น ศาลต้องมีคำพิพากษาจำคุกจริง แต่วันนี้ศาลให้รอลงอาญา จึงไม่มีผล อีกทั้งเนื่องจากความผิดคดีหมิ่นประมาท นั้นในรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ห้ามผู้มี่ถูกรอการลงโทษในความผิดฐานหมิ่นประมาทและความผิดลหุโทษ เป็น ส.ส.หรือเป็นรัฐมนตรี

ส่วนเหตุผลที่ได้ออกมาขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนั้น ก็ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง เพราะเรามีความรู้สึกอยู่แล้วว่าในบางคำพูดที่เราพูดไป อาจจะทำให้สังคมเกิดความเคลือบแคลงใจ เราก็ขอโทษในประเด็นนั้นไป แต่ประเด็นหลักๆ คือการที่เราตรวจสอบการทำงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าทำไมวันนั้นไม่ไปประชุมสภา ทำไมไปโรงแรมโฟร์ซีซั่น ซึ่งศาลก็ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ด้วยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความจำเป็นจะต้องชี้แจงในเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้ชี้แจง

related