svasdssvasds

"หญิงหน่อย" แย้มคุณสมบัติแคนดิเดทนายกฯ มีความสามารถ - บริหารมืออาชีพ

"หญิงหน่อย" แย้มคุณสมบัติแคนดิเดทนายกฯ มีความสามารถ - บริหารมืออาชีพ

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำ แคนดิเดทนายกฯ เบอร์ 1 ต้องเป็นคนมีความสามารถ เป็นนักบริหารมืออาชีพ พร้อมประสานงานได้ทุกฝ่าย ยืนยัน พร้อมส่งครบ 3 คน จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมได้หารือการเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง หลัง กกต. ประกาศวันเลือกตั้งชัดเจนเป็นวันที่ 24 มีนาคม ว่า .เนื่องจากระเบียบของ กกต. ที่ออกมามีหลายอย่างที่พรรคจะต้องทำความเข้าใจให้ชัดเจนว่าสามารถทำอะไรได้บ้างที่ไม่เข้าข่ายทำผิดกฎหมาย โดยได้พูดถึงบางประเด็น ในคำสั่งบางข้อที่ไม่ชัดเจน ซึ่งทางพรรคจะทำหนังสือสอบถามไปยัง กกต.

ส่วนประเด็นที่จะต้องระมัดระวัง คือ การมีผู้ช่วยหาเสียง 20 คน และจะต้องเสนอชื่อ และตำแหน่ง ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ 3 ครั้ง ซึ่งถือเป็นรายละเอียดปลีกย่อยที่พรรคปฏิบัติได้ลำบาก เพราะทีมงานที่มาช่วยหาเสียงในแต่ละครั้ง จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด

ทั้งนี้ ผู้สมัครทุกคนจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ความชัดเจนทั้งหมดในวันที่ 28 มกราคม นี้ ที่มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครแบบแบ่งเขต ทุกอย่างจะมีการชี้แจงเพิ่มเติม พร้อมทั้งจะมีการเปิด "ทีมเพื่อไทย" และทีมบริหาร ตามยุทธศาสตร์ที่พรรคได้มีการจัดวางไว้ โดยจะเป็นบุคคลที่มีความรู้และเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการด้านต่างๆ มารับผิดชอบยุทธศาสตร์แต่ละด้านที่จะนำเสนอเป็นนโยบายต่อไป ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะปรับรูปแบบการทำงานใหม่ โดยจะก้าวข้ามการเมืองแบบเก่า มุ่งสร้างสรรค์แต่สิ่งใหม่ๆ ไม่ตอบโต้และสร้างความขัดแย้งเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม ส่วนตัวเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญ เพราะประชาชนไม่ได้รอที่จะเลือกคนที่รักหรือชอบ แต่รอที่จะหาทางออกให้หลุดพ้นจากปัญหาที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งพรรคเพื่อไทย ให้ความมั่นใจว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจะนำไปสู่ความสงบอย่างมีคุณภาพ

ส่วนการจัดทำรายชื่อการแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรคจะกำหนดหลังวันที่ 28 มกราคม ซึ่งจะมีการประชุม และให้แต่ละฝ่ายหาข้อสรุปผู้สมัครแบบแบ่งเขตให้เสร็จสิ้นก่อน จากนั้น ถึงจะเตรียมบัญชีรายชื่อของนายกรัฐมนตรี โดยย้ำว่า ทุกเรื่องจะต้องเสร็จก่อนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ที่เป็นวันเริ่มต้นรับสมัคร ส.ส.

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังย้ำถึงคุณสมบัติผู้ที่จะถูกเสนอเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะต้องมีความสามารถบริหารจัดการทุกเรื่องได้ เป็นนักบริหารมืออาชีพ และเป็นคนที่จะสามารถ ดำเนินการให้เกิดการแก้ไขปัญหาในแต่ละด้านของประเทศได้ ยืนยันว่า จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง และขอให้อดใจรอก่อน ทั้งนี้ ขั้นตอนต่างๆ ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น โดยพรรคเพื่อไทย จะนำลงเว็บไซต์ให้ได้แสดงความคิดเห็นและเสนอแนะ และพรรคเพื่อไทย จะส่งบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ครบทั้ง 3 คน เพราะถือเป็นส่วนที่สร้างความแข็งแรง ให้กับความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้มีเพียง 3 คน ที่เป็นนายกรัฐมนตรี แต่มีทีมที่จะทำงานอีกมากมายที่มารับผิดชอบต่อยุทธศาสตร์แต่ละด้าน

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 350 เขตหรือไม่ วันนี้คณะทำงานยังระหว่างการรวบรวมและตรวจสอบคุณสมบัติ รวมถึง นโยบายของพรรค ที่จะเปิดภายหลังการเปิดตัวทีมเพื่อไทย ที่จะเปิดหลังวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า พรรคเพื่อไทย กำลังสร้างความหวัง ให้กับประเทศชาติในด้านใดบ้าง

related