svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "อุตตม" เผยมติพรรคยังไม่นิ่งส่งชื่อใครชิงแคนดิเดทนายกฯ อยู่ระหว่างทาบทาม

เลือกตั้ง 62 : "อุตตม" เผยมติพรรคยังไม่นิ่งส่งชื่อใครชิงแคนดิเดทนายกฯ อยู่ระหว่างทาบทาม

อุตตม เผย กระบวนการเสนอชื่อนายกฯในบัญชีพรรค พปชร. เริ่มขึ้นแล้ว แต่ยังไม่เรียบร้อย มติพรรคเสนอใครพร้อมทำตามนั้น บอกใกล้ถึงเวลา ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทิศทางการเมืองว่า ตัวเองเคยพูดไปแล้วว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะก็จะลาออก แต่ตอนนี้ต้องรับผิดชอบงานในฐานะที่อยู่ในรัฐาล และทำตาม กฎเณฑ์กติกามาตลอด อยู่ในสายตาสังคม ในช่วงนี้ที่มีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน เวลาที่เหมาะสมใกล้จะมาถึงแล้ว พวกตัวเองก็จะแจ้งให้สังคมทราบอย่างแน่นอน ส่วนบทบาทก็เหมือนเดิมคือรับผิดชอบหน้าที่การงานที่มีอยู่ เพราะสุดท้ายแล้วเป็นเรื่องของประโยชน์ประชาชน

เมื่อถามถึงงานที่ 4 รัฐมนตรีต้องจัดการให้เสร็จคืบหน้าถึงไหน นายอุตตม กล่าวว่า เชื่อว่าหน้าที่รับผิดชอบของแต่ละคนเรียบร้อยและใกล้ถึงเวลา แต่ทั้งนี้งานที่รับผิดชอบไม่มีวันเสร็จ แต่ก็มีงานบางอย่างที่ถึงขั้นตอนที่ควรจะเป็น เมื่อถามว่ายังเป็นห่วงงานตรงไหนถึงยังไม่สามารถปล่อยมือจากตำแหน่งรัฐมนตรีได้ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องความเป็นห่วง อย่างเรื่องอีอีซี ที่เข้าสู่ขั้นตอนของโครงการหลักได้แล้ว อีกไม่นานคิดว่าการคัดสรรโครงการต่างๆ น่าจะเดินได้ตามรูปแบบ ส่วนการขับเคลื่อนนโยบาย 4.0 ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เรามีมาตรการออกมาล่าสุดก็ไปได้ดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ตัวเองทำอยู่ ทุกวันนี้ก็คุยกันระหว่างรัฐมนตรีทั้ง 4 คนทุกวัน จึงไม่มีความเป็นห่วงอะไร เมื่อถึงเวลาก็ออกพร้อมกัน

เมื่อถามถึงบัญชีรายชื่อบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ในบัญชีของพรรค นายอุตตม ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่เรียบร้อย ซึ่งยังมีเวลาอยู่ แต่กระบวนการได้เริ่มขึ้นแล้ว ยังไม่ถึงจุดที่ไปทาบทามใครเลย ต้องรอให้พรรคตกผลึกก็จะดำเนินการตามนั้น ยืนยันไม่ช้า ไม่นาน เพราะมีเวลาถึงวันที่ 8 ก.พ. นี้

related