svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "อนุทิน" เมิน 4รมต.พลังประชารัฐไม่ลาออก ชี้อำนาจรัฐไม่ได้เปรียบเสมอไป

เลือกตั้ง 62 : "อนุทิน" เมิน 4รมต.พลังประชารัฐไม่ลาออก ชี้อำนาจรัฐไม่ได้เปรียบเสมอไป

"อนุทิน" เชื่อผู้ถืออำนาจรัฐ ไม่ได้เปรียบในการเลือกตั้งเสมอไป กินน้ำใบบัวบกมานักต่อนัก มั่นใจ"จองชัย" ชนะ"ประภัตร" โว ได้ส.ส.ใต้เพิ่ม ไม่เว้นพื้นที่"นิพิฏฐ์"

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐลาออกจากตำแหน่ง ว่า ถือเป็นเรื่องของจริยธรรมและจิตสำนึกในหน้าที่ของแต่ละบุคคล และหากถึงเวลาอันสมควรทุกคนก็ต้องแสดงสปิริต ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของพรรคภูมิใจไทยที่จะไปพูดให้ใครลาออก โดยพรรคภูมิใจไทยเน้นย้ำในเรื่องของความสามัคคีปรองดองและไม่เอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งใดๆ ส่วนเรื่องของความได้เปรียบเสียเปรียบของแต่ละพรรคการเมืองนั้น พรรคภูมิใจไทยไม่เคยให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว เพราะพรรค มีบุคลากรที่มีความสามารถทางการเมือง และเห็นได้จากตัวอย่างที่ผ่านมา คนที่มีอำนาจรัฐก็ไม่ได้ถือว่าจะเป็นผู้ที่ได้เปรียบเสมอไป และที่ผ่านมาก็เห็นว่า คนที่มีอำนาจรัฐ ก็กินน้ำใบบัวบกกันมานักต่อนักแล้ว ดังนั้นพรรคภูมิใจไทย เน้นการแข่งขันไปที่ในเรื่องนโยบายที่จะต้องเป็นนโยบายที่ดีและทำเพื่อบ้านเมือง

นายอนุทิน กล่าวว่าในวันที่ 29 มกราคมนี้ เวลา 09.00 น.นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา จะมาเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยยืนยันจะส่งนายจองชัย ลงแข่งขันในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และมั่นใจว่าจะชนะนายประภัตร โพธสุธน จากพรรคชาติไทยพัฒนา

[gallery columns="1" size="full" ids="429480,429481,429482"]

นายอนุทิน กล่าวว่าพรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจในทุกเขตที่จะส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เปรียบเสมือนการแข่งขันกีฬาที่จะต้องมีสปิริตของนักกีฬสที่เมื่อลงสนามแล้วก็จะต้องสู้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะสนิทกันมากน้อยแต่ไหน

ขณะที่ ในพื้นที่ภาคใต้ทางพรรคก็มีความมั่นใจว่า จะได้ส.ส. ไม่เว้นแม้แต่จังหวัดพัทลุง ที่เป็นพื้นที่ของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เพราะที่ผ่านมาทางพรรคก็สามารถเจาะพื้นที่ภาคใต้ มี ส.ส.ในพื้นที่มาแล้วหลายคน

related