svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "อภิสิทธิ์" บุกเชียงใหม่ไม่หวั่นฐานเสียงพท. ชูไม่วนกลับมาปฏิวัติรัฐประหารอีก [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำ เดินทางมาสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ 16 จังหวัด 62 เขตเลือกตั้ง คือ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก นครสวรรค์ พิจิตร และเพชรบูรณ์ เข้าร่วม

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ และคณะได้เดินทางไปยังพุทธสถานเชียงใหม่ เพื่อร่วมกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ 16 จังหวัด 62 เขตเลือกตั้ง ท่ามกลามประชาชนจากจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดในภาคเหนือเข้าร่วมหลายพันคน โดยบรรยากาศในเวทีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจากชนเผ่ากะเหรี่ยง นำเสื้อผ้าทอของชนเผ่ากะเหรี่ยงสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำของพรรคประชาธิปัตย์มามอบให้นายอภิสิทธิ์สวมใส่ด้วย

ขณะที่หลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ 16 จังหวัด ครบทั้ง 62 เขต นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวปราศัยถึงนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อสู้ศึกในการเลือกตั้งครั้งนี้ หลังเฝ้ารอมานานเกือบ 5 ปี โดยพรรคฯได้ส่งผู้สมัคร ในพื้นที่ภาคเหนือทั้ง 16 จังหวัดครบทุกเขตเลือกตั้ง และการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคจะทำให้ประชาชนทุกคนหลุดพ้นจากภาวะยากจนและเศรษฐกิจที่ถดถอย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้รอคอยมานานกว่า 5 ปี จึงอยากเห็นประเทศเดินไปข้างหน้า ไม่วนกลับมาปฏิวัติรัฐประหารอีก

หลังเสร็จสิ้นการปราศัยนายอภิสิทธิ์ ได้เดินทักทายกับประชาชนที่มารอมอบดอกกุหลาบและพวงมาลัย จากนั้นได้เดินทางไปยังศาลเจ้าปุงเถ้ากงเชียงใหม่ เพื่อกราบไหว้เทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลเจ้า ก่อนจะพบปะกับองค์กรชาวไทยเชื้อสายจีน 14 องค์กร และเดินทางไปพบปะกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ตลาดดอกไม้ริมน้ำปิง รวมทั้งตลาดวโรรส ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าขอถ่ายภาพกับนายอภิสิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ค่อนข้างมั่นใจว่าพี่น้องชาวเหนือจะให้โอกาสพรรคมากขึ้น เพราะเดิมโดยพื้นฐานก็มีพี่น้องชาวเหนือสนับสนุนพรรคอยู่ค่อนข้างมาก แต่ครั้งนี้เรามั่นใจด้วยนโยบายที่ตอบโจทย์จะสามารถดึงฐานคะแนนเสียงได้มากขึ้นจากเดิม และในกลายเขตเลือกตั้งที่เคยแพ้อยู่ไม่มากจะมีโอกาสพลิกกลับมาชนะได้

แม้กติกาการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิม แต่นายอภิสิทธิ์ แสดงความมั่นใจว่า กติกาก็เป็นส่วนของกติกาไป แต่วันนี้เรามาขอเสียงสนับสนุน และเชื่อว่าพี่น้องอยากใช้โอกาสในการเลือกตั้งครั้งนี้แก้ไขปัญหาอย่างเบ็ดเสร็จและยั่งยืน ซึ่งพรรคฯพร้อมเป็นตัวแทนในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและประเทศ

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ แม้จะเป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองเดิมอยู่ แต่มองว่ามีโอกาสสอดแทรกได้ ที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้รับใช้พี่น้องชาวเชียงใหม่หลายครั้งด้วยกัน คะแนนเสียงอาจจะแพ้ไปบ้างแต่เรามีฐานเสียงสนับสนุนพรรคอยู่มากพอสมควร และครั้งนี้โจทย์และปัญหาของประเทศพรรคมีคำตอบที่ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ใน 9 เขตของจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย เขต 1 นายพรชัย จิตนวเสถียร อดีตเลขาธิการ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ( นายบุญเลิศ บุรณุปกรณ์) และอดีตนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ , เขต 2 นายวิวัฒน์ กิตติพรพานิช , เขต 3 นายวีระวุฒิ เทพเรือง , เขต 4 ดร.กัลยา แก้วมา , เขต 5 ว่าที่ร้อยโท วิศธร เถาตระกูล , เขต 6 นายวิศิษฎิ วัชรินทร์ , เขต 7 นายพรเลิศ ก๋าวินจันทร์ , เขต 8 นางสาววรณัน อ้นท้วม และเขต 9 นายนวพล คีรีรักษ์สกุล

related