svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "ลุงตู่" ปลุกประชาชนอย่าลืมเข้าคูหา 24 มี.ค. ไปเลือกตั้ง [คลิป]

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยลงพื้นที่สระบุรี มาติตามกมาดำเนินงานของรัฐบาล พร้อมขอให้ประชาชน 24 มี.ค.เข้าคูหาเลือกตั้ง พร้อมวอนประชาชนร่วมกันจัดงาน "พิธีบรมราชาภิเษก"

วันนี้ (28 ม.ค.) เวลา 13.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมคณะ เยี่ยมชมสวนพฤกษาศาสตร์พุแค ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี “สวนพฤกษาศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย” ซึ่งเป็นตัวอย่างโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” พร้อมเป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มอบ ส.ป.ก. 4-01 ให้แก่เกษตรกร จำนวน 10 ราย และการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ให้แก่ราษฎร จำนวน 10 ราย ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวมีประชาชนมาร่วมงานประมาณ 1,000 คน และมี ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ผู้สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ร่วมต้อนรับด้วย

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า วันนี้ตนมาติดตามการดำเนินงานของรัฐบาล สิ่งที่ผ่านมารัฐบาลนี้พยายามปลดล็อกในหลายเรื่อง ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องตามกฏหมาย หากปล่อยไว้แบบเดิมก็จะแก้ไขปัญหาไม่ได้ ไม่ว่ารัฐบาลใดก็แก้ไม่ได้ ยกเว้นรัฐบาลนี้ที่ทำให้และยืนยันจะทำต่อไป โดยเดินหน้าทีละขั้นตอน อย่างไรก็ตามย้ำว่าที่ดินสปก.ต้องเอาไปทำการเกษตร จะเอาไปจํานําจํานองไม่ได้ ดังนั้นต้องหาวิธีการจะทำอย่างไรให้ที่เหล่านี้เกิดมูลค่า และขออย่าไปฟังว่าจะให้ที่ดินเลย อยากให้รักษาที่ไว้ให้มากที่สุดเพื่อให้มีที่ดินทำกิน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ย้ำว่าในช่วงรัฐบาลนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก เป็นเพราะบ้านเมืองสงบเรียบร้อย และไม่มีปัญหาความขัดแย้งตามท้องถนน อย่างไรก็ตามสิ่งที่ตนพูดในวันนี้ พูดในนามรัฐบาล ไม่ได้พูดให้ใคร หากใครพูดอะไรก็ไม่เกี่ยวกับตน อย่างไรก็ตาม หากเราไม่รู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยว่า บรรพบุรุษเสียสละชีวิตอย่างไร พระมหากษัตริย์ทรงนำทัพมาอย่างไร ทุกคนก็จะไม่รู้ว่าจะรักประเทศอย่างไร ความภาคภูมิใจก็ไม่เกิด และจะทำให้หมดแรงที่จะดึงให้คนต่างๆ อยู่รวมกัน ความรักความสามัคคีก็จะหายไปหมด ดังนั้นหลายอย่างอะไรที่เป็นอันตรายต่อประเทศชาติก็ควรเลิก

เลือกตั้ง 62 : "ลุงตู่" ปลุกประชาชนอย่าลืมเข้าคูหา 24 มี.ค. ไปเลือกตั้ง [คลิป]

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ทุกคนต้องคำนึงถึงประวัติศาสตร์ชาติไทย และขอให้ภูมิใจที่อยู่มาถึง 2 รัชกาล และขอให้ร่วมมือกันในการจัดพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นพิธีที่เป็นมงคลที่สุดของประเทศไทย เราต้องทำให้ดีให้เหมือนเดิม ซึ่งเป็นไปตามจารีตประเพณี โดยเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จมาร่วมเป็นประธานที่ปรึกษา หารือว่าจะต้องทำอย่างไร โดยพระราชพิธีจะเริ่มมีตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.นี้ ไม่ใช่แค่เดือนพ.ค.อย่างเดียว ต้องมีพิธีตักน้ำพลีกรรม น้ำทั้งหมด 108 แห่ง นั่นคือพิธีโบราณตั้งแต่รัชกาลที่1 ทำมาโดยตลอด และต้องทำทุกรัชกาล เพราะเป็นสิ่งที่อยู่คู่แผ่นดินไทยมายาวนาน สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ใช่หรือไม่ หรือใครคิดว่าไม่ควร ซึ่งเราต้องทำถวาย วันหน้าลูกหลานของเราจะอยู่ในรัชกาลที่10 ต่อกันไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบสิ้น เพราะนี่คือประเทศไทยของเรา

"ทุกวันนี้ผมหยุดเขียนหยุดคิดไม่ได้ เพราะรอเวลาไม่ได้ เพราะมีคนที่เดือดร้อน ส่วนการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. 2562 ขอให้ทุกคนไปเลือกตั้งเลือกให้ดี ซึ่งเป็นเรื่องของท่านไม่เกี่ยวกับผม แต่ผมขอความสงบเรียบร้อยเท่านั้น ถ้าขัดแย้งจะทำให้ศักยภาพหายวับไปกับตา ส่วนใครที่มาบอกว่าจะทำอะไรให้ มันก็หมดสมัยแล้ว แต่ต้องบอกว่าจะทำอย่างไร งบประมาณจากไหน อย่างบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผมก็ทำถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่ให้ใครมารัก แต่เป็นหน้าที่ มีหลักมีเหตุผล และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำในอดีต ทุกอย่างต้องไปทีละขั้นทีละตอน ลัดขั้นตอนไม่ได้ อย่างไรก็ตามฟังทุกวันในสื่อโซเชียล มีทั้งตำหนิและชื่นชม และจะมีคน 2 ฝ่ายเสมอ ขณะเดียวกันรัฐบาลที่ได้มาจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ ขึ้นอยู่กับทุกคน เพราะสิทธิการเลือกตั้งเป็นของทุกคน ผมชี้นำใครไม่ได้ และผมจะไม่พูดการเมืองอีกแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว พร้อมถามประชาชนว่า ใครจะไปเลือกตั้งให้ยกมือขึ้น ใครจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจก็ให้ยกมือขึ้น ขณะเดียวกันที่ตนเองบอกว่าจะทำตามสัญญา และขอเวลาอีกไม่นานนั้น ตนได้ให้แล้วหรือยัง ซึ่งตนเองทำตามกฏหมายรัฐธรรมนูญทุกตัว เถียงกันอยู่ได้ไม่เลิก

related