svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "เพื่อชาติ" เผยพา "ทักษิณ" กลับไทย ต้องรื้อคดีพิจารณาใหม่ พร้อมส่ง "สงคราม" ชิงเก้าอี้นายกฯ

เลือกตั้ง 62 : "เพื่อชาติ" เผยพา "ทักษิณ" กลับไทย ต้องรื้อคดีพิจารณาใหม่ พร้อมส่ง "สงคราม" ชิงเก้าอี้นายกฯ

พรรคเพื่อชาติ ส่ง "สงคราม" เป็นแคดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว ลั่น ไม่เป็นศัตรูกับใคร พร้อมทำกฎหมายให้เป็นมาตรฐานสากล ระบุ หากพาทักษิณกลับประเทศ จะต้องรื้อคดีพิจารณาใหม่

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรค ว่า พรรคเพื่อชาติพร้อมที่จะส่งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส. ครบทั้ง 350 เขต และบัญชีรายชื่อครบตามจำนวน ส่วนรายชื่อแคดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจะมีเพียงคนเดียว คือ ตนเอง และจะนำสมาชิกทุกคนสมัครรับเลือกตั้งพร้อมกัน ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร

โดยพรรคเพื่อชาติ ไม่ได้ตั้งเป้าของจำนวน ส.ส. ว่าจะต้องได้เท่าไหร่ แต่ตั้งเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาของชาติบ้านเมืองมากกว่า พร้อมเชื่อว่า จะได้จำนวน ส.ส. ที่ไม่น่าเกลียดมาก โดยกลยุทธ์พรรค จะเน้นแก้ปัญหา เข้าถึงประชาชน ตามนโยบายทั้ง 9 ข้อ ที่นำเสนอในวันนี้ ยืนยัน พรรคเพื่อชาติ ไม่มีนโยบายไปทะเลาะกับใคร และไม่เป็นศัตรูกับพรรคใด

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ตลอด 12 ปี ที่ผ่านมา เรื่องของความแตกแยกถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นเงื่อนไข และ 5 ปีหลังการยึดอำนาจ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ได้มีการเชิญทุกฝ่ายเข้าไปพูดคุยเรื่องความปรองดอง ซึ่งเห็นว่า ทุกฝ่ายได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และตนคาดหวังว่าจะสำเร็จ โดยเฉพาะ ครั้งสุดท้ายที่ให้ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นประธานรวบรวมความคิดเห็นจากทุกฝ่าย และหากประชาชนไม่ต้องรัฐประหาร ก็จะต้องไม่สร้างเงื่อนไขในเรื่องของขัดแย้งขึ้นมาอีก

ส่วนกรณีพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเทียบเชิญพลเอกประยุทธ์ เป็นแคดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคพลังประชารัฐ นายจตุพร มองว่า ไม่ว่าพลเอกประยุทธ์จะตอบรับหรือไม่ จะถือว่าเป็นจุดหักเหสำคัญ ซึ่งตนเองเสนอให้พลเอกประยุทธ์ยุติบทบาททั้งหมด เพื่อไม่ให้บอบช้ำไปมากกว่านี้ แต่หากพลเอกประยุทธ์ตอบรับและไม่ลาออก จะเกิดการเอาเปรียบในสนามการเลือกตั้งขึ้น

ส่วนนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ย้ำถึงสาเหตุที่วันนี้ทุกคนมารวมตัวกันในนามพรรคเพื่อชาติ ว่า ทุกคนต้องการทำเพื่อชาติบ้านเมือง และประชาชน ส่วนแนวคิดเรื่องการปรองดอง ที่เคยเสนอเรื่องการพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านนั้น ต้องบอกว่า เป็นคนละเงื่อนไข เนื่องจาก กรณีนายทักษิณ ในอดีตถูกยึดอำนาจและถูกแจ้งข้อกล่าวหาจากคณะรัฐประหาร ซึ่งการตั้งข้อกล่าวหาจากคณะรัฐประหาร ทั่วโลกทราบดีว่า หากไปอยู่ต่างประเทศจะได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ลี้ภัย โดยนโยบายของพรรคเพื่อชาติ จะทำเรื่องของกฎหมายความยุติธรรมให้เป็นมาตรฐานสากล โดยแนวทางของพรรคเพื่อชาติต้องการให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากันเพื่อพูดคุย เพื่อหาทางออกของปัญหา แต่สำหรับกรณีของนายทักษิณนั้น เห็นว่า ควรจะต้องมีการรื้อคดีพิจารณาใหม่ ด้วยพยานหลักฐานใหม่ และบุคคลที่พิจารณาจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคณะรัฐประหาร ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ส่วนตัวเชื่อนายทักษิณอยากที่จะกลับมาต่อสู้คดี

related