svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : เปลี่ยนชื่อลงเลือกตั้ง เป็น "ทักษิณ" - "ยิ่งลักษณ์" มงคลได้ประชาธิปไตยคืน [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศของพรรคการเมืองที่มาลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ศ.  โดย พรรคเพื่อชาติ นำโดย พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อพรรคฯ และ นายทักษิณ เขื่อนโคกสูง ชื่อเดิมนายสด ฟอกสันเทียะ ผู้สมัครเขต 4 พรรคเพื่อชาติ อ.โนนสูง , อ.โนนไทย และ อ.พิมาย พร้อมด้วยผู้สมัครครบทั้ง 14 เขต โดยบอกว่า ผู้สมัครของพรรคฯ ได้เปลี่ยนชื่อเป็นชื่อ นาย “ ทักษิณ” จำนวน 7 คน ส่วนผู้หญิงมีการเปลี่ยนเป็นชื่อ นางยิ่งลักษณ์ เพชรรักษา (ชื่อเดิมกนกวรรณ) โดยผู้สมัครผู้หญิงมีการเปลี่ยนชื่อ จำนวน 3คน โดยสาเหตุที่เปลี่ยนชื่อเพื่อให้พี่น้องประชาชนจำได้ง่าย โดยทุกคนเปลี่ยนชื่อก่อนที่จะมีประกาศ พ.ร.ฏ.การเลือกตั้ง ทั้งนี้เพื่อหวังผลการเลือกตั้งในครั้งนี้

[gallery columns="1" size="large" ids="435217,435218,435219,435220"]

ขณะที่ จ.อุทัยธานี ก็พบว่า มีผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติ คือ นางกันย์ชลี เกษคำ และ นายนภกฤช ทวีการไถ ได้เปลี่ยนชื่อให้ตรงกับชื่อ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีสองพี่น้อง คือ นายทักษิณ ทวีการไถ เขต 1 พรรคเพื่อชาติ และนางยิ่งลักษณ์ เกษคำ เขต 2 พรรคเพื่อชาติ

เลือกตั้ง 62 : เปลี่ยนชื่อลงเลือกตั้ง เป็น "ทักษิณ" - "ยิ่งลักษณ์" มงคลได้ประชาธิปไตยคืน [คลิป]

ด้าน จ.พะเยา  นายทักษิณ  กีรติวรกุล  ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ  กล่าว กรณี ที่มีการเปลี่ยนชื่อของตนเอง เป็น “ทักษิณ” ว่าการเปลี่ยนชื่อนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทย ผมเปลี่ยนชื่อเป็น “ทักษิณ” เพราะผมเชื่อว่า ทักษิณ ชื่อนี้เป็นชื่อที่ ศูนย์รวม ทุกสิ่ง ทุกอย่างที่รักประชาธิปไตย

สำหรับพรรคเพื่อชาติได้มี การเปลี่ยนชื่อผู้สมัครเป็นชื่อ “ทักษิณ” รวม 2  ราย คือนายจิรโรจน์  กีรติวรกุล  เปลี่ยนเป็นนายทักษิณ กีรติวรกุล ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติพะเยา เขต 1  และนายประพันธุ์ สิงห์ชัย  เปลี่ยนเป็นชื่อนายทักษิณ สิงห์ชัย ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติพะเยา เขต 3  ส่วนนายพิเชษฐ์  ไชยเนตร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ พะเยา เขต 2 ใช้ชื่อ สกุลเดิม

 

#เลือกตั้ง62 : ฮือฮา ! “ทักษิณ” โผล่สมัครส.ส.ภาคเหนือ 3เขต

related