svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : เดือด! ป้ายหาเสียง ผู้สมัคร ส.ส.พปชร. เขตบางกะปิถูกเผา [คลิป]

ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ พรรคพลังประชารัฐ โร่แจ้งความ หบังถูกมือดีเผาป้ายหาเสียง วอนผู้ไม่หวังดีหยุดการกระทำ หวั่นสร้างความเดือดร้อนประชาชน

นางสาวฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หลังถูกมือดีเผาป้ายหาเสียง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเสรีไทย ซอย 1 ด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย

โดยนางสาวฐิติภัสร์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณตี 2 ที่ผ่านมา โดยพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ส่งผลให้ป้ายเสียหายแค่บางส่วน และไม่ทำให้ประชาชนได้รับอันตราย เพราะอยู่ติดกับเสาไฟและสายเคเบิ้ล ซึ่งเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นยังไม่ชัดเจนว่าเป็นความเห็นต่างทางการเมือง หรือความคึกคะนอง แต่ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะป้ายหาเสียงทำใหม่ได้ แต่สิ่งที่เป็นห่วง คือ อาจไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไป สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้น และการมาแจ้งความวันนี้ก็เพื่อป้องปรามผู้ที่ไม่หวังดี

ทั้งนี้ หากเกี่ยวข้องกับการเมือง ก็ยอมรับว่ารู้สึกกังวล เพราะที่ผ่านมา 4-5 ปีบ้านเมืองสงบ ไม่มีความรุนแรง แต่พอเริ่มหาเสียงเลือกตั้งก็มีเหตุการณ์ลักษณะนี้ ดังนั้นอยากฝากทุกฝ่ายให้ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ หยุดสร้างวาทกรรมที่ปลุกปั่นสร้างความขัดแย้ง ส่วนคนที่เห็นต่างก็สามารถช้สิทธิ์พร้อมกันในการการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้

สำหรับขั้นตอนทางคดี จากนี้ ตำรวจจะไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาตัวผู้ที่ก่อเหตุ พร้อมกำชับทีมงานในพื้นที่ช่วยกันดูแลป้ายหาเสียงให้มากขึ้น

related