svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "จตุพร" ยังไม่แต่งตั้งใครแทน "ลูกหยี"

หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ร่วมพิธีฝังศพ "อุสมาน ลูกหยี" ท่ามกลางญาติและสมาชิคพรรค ยืนไว้อาลัยอย่างโศกเศร้า ทุกคนรำลึกถึงการปราศรัยในท่าทีที่แข็งแรงของผู้เสียชีวิต ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ เผย ขณะนี้ยังไม่แต่งตั้งใครมาเป็น ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติแทน "อุสมาน ลูกหยี"

ที่กุโบร์มัสยิดรูฮุลออฮ์ ม. ๔ ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ตัวแทนพรรคเพื่อชาติ นำโดย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค นายจุตพร พรหมณ์พันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา พร้อมด้วยประชาชนจำนวนมาก ร่วมแสดงความอาลัยประกอบพิธีฝังศพนายอุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ ที่เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ เวลา 11.23 น. ด้วยโรคหัวใจ

เลือกตั้ง 62 : "จตุพร" ยังไม่แต่งตั้งใครแทน "ลูกหยี"

นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า ในวันที่ประชุมพรรคเพื่อชาติ นายอุสมาน ยังปราศรัยด้วยท่าทีแข็งแรง ย้อนกลับไปในเหตุการณ์พฤษภา ปี 2535 ตัวเองกับนายอุสมานเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่นักการเมือง ต่างยกให้ผู้ปราศรัยดีที่สุด นายอุสมาน คือคนที่ ประชาชนรอฟังมากที่สุด ทั้งที่เขาเป็นโรคหืดหอบ สุขภาพไม่ดี แต่มีจิตใจที่เข้มแข็ง

เลือกตั้ง 62 : "จตุพร" ยังไม่แต่งตั้งใครแทน "ลูกหยี"

ด้านนายจตุพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดที่จะแต่งตั้งใครหรือมอบหมายให้ใครรับช่วงต่อ ต้องรอให้เสร็จการเลือกตั้งก่อน เพราะยุทธศาสตร์ของพรรคในครั้งนี้ นายอุสมาน ได้จัดทำไว้เสร็จแล้วเพียงเพื่อนำมาใช้เท่านั้น

เลือกตั้ง 62 : "จตุพร" ยังไม่แต่งตั้งใครแทน "ลูกหยี"

ด้านนายสงคราม กล่าวว่า วันนี้พี่น้องพรรคเพื่อชาติต่างรวมพลังกันเพื่อแสดงถึงความรักที่มีต่อกัน ซึ่งนายอุสมาน ลูกหยี (ผู้เสียชีวิต) เป็นบุคคลตัวอย่างของความเสียสละและเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พี่น้องทุกคนในพรรคต่างเสียดายในความรู้ความสามารถของผู้เสียชีวิต ทุกคนร่วมขอให้นายอุสมาน มีความสุขในการอยู่กับพระเจ้า

related