svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : ณัฐวุฒิ แย้มแคนดิเดตนายกฯ มีเซอร์ไพรส์

แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ยังไม่ตอบเรื่องรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค หลังมีข่าวลือเรื่องการเชิญบุคคลสำคัญนอกพรรค พร้อมปฏิเสธข่าวพรรคแตก ยืนยันคนเสื้อแดงพร้อมเคียงข้างพรรคต่อไป

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ ปฏิเสธกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคเกี่ยวกับการจัดลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หลังแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ถูกจัดวางรายชื่อไว้ในลำดับท้ายๆ

เลือกตั้ง 62 : ณัฐวุฒิ แย้มแคนดิเดตนายกฯ มีเซอร์ไพรส์

โดยยืนยันว่า ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ยังไม่มีแกนนำ นปช. คนใดในพรรคไทยรักษาชาติ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ หรือ ลาออกจากบัญชีรายชื่อของพรรค ทุกคนยังทำงานกับพรรค และยืนยันไม่เคยมีเงื่อนไข หรือ ข้อต่อรองใด ๆ มีเพียงคำถามเดียวคือ จุดยืนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย หากพรรคยังคงยึดมั่นอุดมการณ์ นปช. พร้อมยืนเคียงข้างตลอดไป ส่วนกรณีของ นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ออกจากไลน์กลุ่มของพรรค ยังคงทำงานกับพรรคเหมือนเดิมและยังจะเป็นกำลังหลักในการหาเสียงด้วย

เลือกตั้ง 62 : ณัฐวุฒิ แย้มแคนดิเดตนายกฯ มีเซอร์ไพรส์

ส่วนกรณีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่ทางพรรคยังไม่มีการเสนอออกมานั้น ระบุว่า ถ้าเปิดเผยมีเซอร์ไพรส์แน่นอน ส่วนตัวไม่ขอตอบ เพราะไม่ใช่บทบาทที่จะทำหน้าที่นี้ แต่กรรมการบริหารพรรคจะเป็นฝ่ายเสนอรายชื่อเอง ขณะที่ความชัดเจนเกี่ยวกับรายชื่อผู้สมัครแบบเขตเลือกตั้ง จะชัดเจนในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เบื้องต้นพรรคจะส่งไม่ต่ำกว่า 160 เขต ส่วนรูปแบบการปราศรัยจะมีทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1 เวที มีทีมรณรงค์หาเสียงในภูมิภาค 7 ชุด โดยจะจัดสรรผู้สมัครบัญชีรายชื่อไปช่วยหาเสียงด้วย

เลือกตั้ง 62 : ณัฐวุฒิ แย้มแคนดิเดตนายกฯ มีเซอร์ไพรส์

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ที่ก่อนหน้านี้คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่ออยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค ระบุว่า ไม่ทราบว่าจะมีใครที่ถูกพิจารณาเลือกให้อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีบ้าง และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือยินยอม และยังไม่มีการทาบทามมา แต่ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ติดใจ เพราะรับได้กับมติและการตัดสินใจของพรรค ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีบุคคลสำคัญนอกพรรคมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ ขอให้เป็นการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค รวมถึงไม่ทราบด้วยว่ารายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะส่งผลต่อการตัดสินในอนาคตการเมืองของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. หรือไม่

เลือกตั้ง 62 : ณัฐวุฒิ แย้มแคนดิเดตนายกฯ มีเซอร์ไพรส์

ส่วนเอกสารที่มีการเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการที่บุคคลสำคัญตอบรับการใส่ชื่อเป็นนายกรัฐมตรีของพรรคไทยรักษาชาติ แกนนำพรรคฯ ยืนยันว่า เป็นเอกสารปลอม และเตรียมแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

 

related