svasdssvasds

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ"

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ"

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “บิ๊กเซอร์ไพรส์”! บัญชีนายกฯ ของพรรคไทยรักษาชาติ  จากบทสัมภาษณ์ของ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า “บิ๊กเซอร์ไพรส์”ดังกล่าว นั้นเป็นมติของพรรคเอง  หลังจากคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นพ้อง ลงความเห็นต้องกันว่าเป็นชื่อที่มีความเหมาะสมที่สุด จึงมีมติให้ความเห็นชอบ

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ หรือ ทษช.  มีการตั้งข้อสังเกต การตีความชื่อย่อของทางพรรค ทษช. นั้นไป สอดคล้อง หรือ มีนัยะกับชื่อของ “ทักษิณ ชินวัตร”อดีตนายกรัฐมนตรี   โดยมีกระแสข่าวว่าพรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคสาขาของพรรคเพื่อไทย ตามยุทธศาสตร์ “แตกแบงก์พัน” รวมไปถึงยังมีอดีต ส.ส. และอดีตรัฐมนตรีของ พรรคเพื่อไทย คนสนิทน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จำนวนหนึ่งได้เตรียมย้ายมาสังกัดและเข้ามาบริหารพรรคไทยรักษาชาติ

อาทิ  "นายจาตุรนต์ ฉายแสง" อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง, "นายนพพล ปัทมะ" อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ , "นายพิชัย นริพทะพันธุ์" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  ,”น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์" อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ "นายพิชิต ชื่นบาน" หัวหน้าทีมทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในคดีรับจำนำข้าว และนางสาวขัตติยา สวัสดิผล เป็นต้น

โปรโมชั่น 10.10 Lazada จัดเต็มส่วนลดมาให้ช้อปไม่อั้น และมีสินค้าแบรนด์ชั้นนำให้เลือกช้อปกว่าพันรายการ!

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ"

 

 

และยังมีแกนนำนปช. คนเสื้อแดง นำโดนนายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ , นายก่อแก้ว พิกุลทอง,นพ.เหวง โตจิราการ ,นายพายัพ ปั้นเกตุ  ,นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และนางระพิพรรณ พงษ์เรืองรอง ภรรยานายอริสมันต์ แกนนำเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ เป็นต้น

 

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ"

แรกเริ่มเดิมที พรรคไทยรักษาชาตินั้นถือเป็นพรรคการเมืองไทยที่ก่อตั้งขึ้นตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๕๐ เป็นลำดับที่ ๑๑/๒๕๕๒ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ในชื่อ พรรครัฐไทย โดยมีนาย เอกสิทธิ์ เจาฑานนท์ และนาย ศิรเมศร์ เสถียรรุจิกานนท์ เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคคนแรก

ต่อมาในการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรครัฐไทยครั้งที่ ๑/๒๕๕๓ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553 ที่ประชุมได้มีมติให้เปลี่ยนแปลงชื่อพรรคจาก พรรครัฐไทย เป็น พรรคไทยรวมพลัง พร้อมกับเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค และภาพเครื่องหมายพรรค [3] โดยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 พรรคไทยรวมพลังได้ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแต่ไม่ได้ที่นั่งในสภาแม้แต่ที่นั่งเดียว

ใน พ.ศ. 2557 นายเอกสิทธิ์หัวหน้าพรรคคนแรกได้ลาออกจากตำแหน่งทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคต้องพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ  โดยนาย กมล จิรโสภาพันธ์ ในฐานะนายทะเบียนสมาชิกพรรคจึงรักษาการในตำแหน่งหัวหน้าพรรค

จากนั้นในการประชุมใหญ่ของพรรคไทยรวมพลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. 2561 ที่ประชุมมีมติให้เปลี่ยนแปลงชื่อพรรคเป็น พรรคไทยรักษาชาติ พร้อมกับเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคอุดมการณ์ของพรรค และนโยบายของพรรค รวมถึงนายกมลได้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 7 พ.ย.61 ที่ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.โดยมีอดีตแกนนำ และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเลือก ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ลูกชายนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และยังเป็นแกนนำพรรคเพื่อไทย กับนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เป็นหัวหน้าพรรค

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ"

 

นอกจากนี้ ยังมีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค อีก 13 คน ประกอบด้วย

รองหัวหน้าพรรค : น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ,นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ และ  นายฤภพ ชินวัตร (ลูกชายนายพายัพ ชินวัตร)

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ"

เลขาธิการพรรค : นายมิตติ ติยะไพรัช (ลูกนายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ) รองเลขาธิการพรรค : นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ , นายต้น ณ ระนอง (ลูกนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย) และนายวิม รุ่งวัฒนจินดา

กรรมการบริหารพรรค : รศ.ดร.รุ่งเรือง พิทยศิริ , นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ

นายทะเบียนสมาชิกพรรค : น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ (ลูกสาวนางเยาวเรศ ชินวัตร)

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ"

 

โฆษกพรรค : นายพงษ์เกษม สัตยาประเสริฐ อดีตผู้ประกาศข่าวช่องวัน

เหรัญญิกพรรค : นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ (ภรรยานายธาริต เพ็งดิษฐ์)

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ"

ส่วนคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค มีทั้งหมด 11 ราย แบ่งเป็นผู้บริการพรรค 4 ราย ประกอบด้วย ร.ท.ปรีชาพล , น.ส.สุณีย์ , นายมิตติ , นายพฤฒิชัย

 

และบุคคลอื่นอีก 7 ราย คือ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง ศึกษาธิการ และโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ ,

น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ,

นายพิชิต ชื่นบาน อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,

พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม และอดีตผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ,

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ,

นายวราวุธ ยันต์เจริญ ,

น.ส.สุทิษา ประทุมกุล อดีตเลขานุการส่วนตัวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

เปิดรายชื่อกรรมการบริหารพรรค "ไทยรักษาชาติ" เครื่องฟอกอากาศ สั่งออนไลน์ถูกกว่า ลดสูงสุด 27%

related