svasdssvasds

ปมร้อนรัฐประหารซ้อน "บิ๊กป้อม" ลั่นไม่มีอะไร - โฆษกกห.ย้ำรัฐ-ทหารยังเป็นหนึ่งเดียว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบเพียงสั้นๆกรณีที่มีเอกสารประกาศราชกิจจานุเบกษาที่ ระบุว่าเป็นของปลอมว่า “ไม่มีอะไร ขอให้จับได้ก่อน”

ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สื่อโซเชียลฯ ได้นำเอกสาร ราชกิจจาฯปลอม และข้อความที่มีรัฐปหารซ้อน ออกมาเผยแพร่ในขณะนี้ ว่า พล.อ.ประวิตร ท่านได้ยืนยันแล้วว่า ไม่มีรัฐประหารซ้อนอย่างแน่นอน ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายความมั่นคงติดตาม การบิดเบือนและการเชื่อมโยงข้อมูล และการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่สร้างความเสียหาย ที่ส่งผลกระทบต่อสังคม โดยได้ให้องค์กรที่ได้รับผลกระทบ ดำเนินการตามกฏหมาย เพราะสิ่งที่ทำในเรื่องนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย และผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ตนขอให้เชื่อมั่นรัฐบาล ที่กำลังทำบรรยากาศในช่วงการเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้ทุกฝ่ายมีเสรีภาพ มีความเท่าเทียมกันในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้น

https://youtu.be/XKT88HHNST0

เมื่อถามว่า วัตถุประสงค์ของคนที่สร้างเรื่องและบิดเบือนข้อเท็จจริงและหวังผลอะไรหรือไม่นั้นพล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ตนก็อยากตั้งคำถามกลับไปว่า ใครได้ประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่จะทำให้เกิดความแตกแยก และความไม่เข้าใจกัน อย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าวขอให้ใช้วิจารณญาณ และให้สอบถามไปยังส่วนราชการในข้อเท็จจริง ขอให้เชื่อมั่นในส่วนราชการและติดตามข้อมูลข่าวสาร จากทางราชการ และอย่าส่งต่อข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์ดังกล่าวจึงอยากให้ใช้บทเรียนในอดีต เพื่อที่อนาคต จะมุ่งไปสู่ความเรียบร้อยและความสามัคคีของคนในชาติ

พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามทุกกลุ่ม ไม่เฉพาะว่าจะเป็นกลุ่มใด แต่ติดตามในทุกกลุ่ม นอกจากนี้ยังติดตามไปถึงความเชื่อมโยง ของผู้ไม่ประสงค์ดีต่อประเทศชาติ ซึ่งก็มั่นใจว่าทางเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมผู้กระทำเรื่องดังกล่าวได้ เป็นเรื่องที่ไม่ยาก เพราะสามารถติดตามความเชื่อมโยงในโซเชียลมีเดียได้ ตนขอความร่วมมือประชาชนอย่ากระทำการใดๆโดยมีการแชร์ข้อมูลที่เป็นเท็จ และที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและส่วนรวม

พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า ปีนี้เป็นปีที่สำคัญ และเป็นปีมหามงคล ของคนไทยทั้งประเทศ ที่จะมี พิธีบรมราชาภิเษก, การประชุมอาเซียนซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และเป็นปีที่มีการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งจะเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร คนไทยทุกคนควรทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อประเทศชาติ

เมื่อถามว่า ขณะนี้ แฮชแท็ก #รัฐประหาร ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ในประเทศไทย จะมีการสื่อสารอย่างไรกับประชาชนให้เกิดความเข้าใจ พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะเป็นการเคลื่อนย้ายกำลังเพื่อการฝึก ย้ำว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร ซึ่งทางหน่วยได้ชี้แจงไปแล้ว ขอให้ฟังให้เชื่อมั่นเพราะเราอยู่มาได้ 4 ปีเเล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ ตั้งใจและมีเจตนาดีเพื่อประเทศชาติ ขอให้กลับมาอยู่ในความถูกต้อง ยืนบนหลักของกฎหมาย เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี

เมื่อถามต่อว่า การประชุมวันนี้ เหตุใดผู้บัญชาการเหล่าทัพ จึงไม่เข้าร่วมการประชุม พล.ท.คงชีพ ชี้แจงว่า เป็นการประชุมคณะกรรมการถวายความปลอดภัยพระราชพิธีบรมราชาพิเศษ ไม่ใช่การประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ

เมื่อถามว่า รัฐบาล (กลาโหม) กับเหล่าทัพ ยังมีเอกภาพอยู่หรือไม่ พล.ท.คงชีพ ย้ำว่า ยังมีความเป็นเอกภาพ 100% มีความเหนียวแน่นเป็นหนึ่งเดียวกัน สถาบันทหารยังเป็นสถาบันหลักที่ทำหน้าที่เป็นหลักในงานความมั่นคงของชาติอยู่ ขอให้มีความเชื่อมั่นในสถาบันทหารที่ทำเพื่อประเทศชาติและส่วนรวมมาโดยตลอด กำลังพลทุกคนก็เสียสละ

related