svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : แม่ทัพภาค2 ย้ำอีสานไร้ปัญหา 20จว.สงบ พร้อมเดินหน้าสู่เลือกตั้ง [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลโทธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองก่อนการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 24 ม.ค. 2562 ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงการหาเสียงของพรรคการเมืองและผู้สมัคร ส.ส.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทางกองทัพภาคที่ 2 ยังไม่ได้รับการประสานอะไรจากทาง กกต. แต่กองทัพภาคที่ 2 ก็ต้องยึดถือนโยบายของทางหน่วยเหนือ หรือรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

โดยทหารมีหน้าที่ที่จะทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยหรือเกิดสภาวะแวดล้อมที่เอื้ออำนวยในการไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. ไม่ว่าจะเป็นก่อนเลือกตั้ง ระหว่างเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้งก็ตาม ถือเป็นหน้าที่หลักของทางทหาร โดยจะบูรณาการร่วมกัน ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหารในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าหากทำกันเป็นปึกแผ่นจะทำให้เกิดความรอบครอบและชดเชยจุดอ่อนให้แก่กันและกัน เพราะเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 ก.พ. 62) ทางกองทัพภาคที่ 2 ก็ได้มีการประชุมเรื่องนี้ รวมทั้งส่วนอื่นๆ ก็พูดคุยกัน โดยจะเน้นไปที่เรื่องของความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก และรณรงค์ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส่วนกำลังพลหรือผู้ที่ติดพันการปฏิบัติงานก็ต้องให้ไปเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะเจ้าหน้าที่ทางราชการบางคนหรือทหารที่จะต้องอยู่ชายแดน บางคนไปอยู่ภาคใต้ก็มี ตรงนี้ก็จะต้องคิดกันว่าทำอย่างไรเขาจะได้ใช้สิทธิ์ให้ครบถ้วนและให้สมบูรณ์ เพราะการเลือกตั้งคราวนี้เป็นสิทธิหน้าที่ ถ้าไม่ไปเลือกตั้งจะทำให้เขาผิดกฎหมายได้

ส่วนความเคลื่อนไหวการหาเสียง มีการจับตาจังหวัดไหนทางภาคอีสานเป็นพิเศษหรือไม่นั้น คงไม่มี เพราะปัจจุบันมีสงบเรียบร้อยดี ทุกภาคส่วนก็อยากจะเห็นการเลือกตั้งที่เป็นการชี้แจงนโยบายและการสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจมากกว่าที่จะมาใช้วิธีการที่ทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตนคิดว่าน่าจะเป็นลักษณะนั้น ฉะนั้นขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคน ร่วมเป็นหูเป็นตาทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และตนก็ยืนยันว่าจะร่วมกับทุกภาคส่วนปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังเลือกตั้ง ที่สำคัญกำลังพลทุกคนและทุกภาคส่วนราชการจะต้องวางตัวเป็นกลาง ซึ่งเรื่องนี้หน่วยเหนือเน้นย้ำมาแล้ว ส่วนกลุ่มมวลชนรวมทั้งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นั้น ตนคงไม่มีอะไรจะฝาก แต่ขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ถ้าทุกคนทำตามหน้าที่ของตัวเองและเคารพกฎกติกา ตนก็เชื่อว่าบ้านเมืองเราสามารถเดินไปได้ พล.ท.ธรากรฯ กล่าว

related