svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : วิเคราะห์เกม "ทักษิณ" แพ้ทั้งกระดาน?

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภายหลังถูกกระแสโจมตีอย่างหนักกรณีเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคพรรคไทยรักษาชาติ แต่ต้องยุติไป ภายหลังจากที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระบรมราชโองการ กรณีพรรคไทยรักษาชาติ เสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นบัญชีนายกของพรรค ว่า เป็นการกระทำมิบังควร ที่ดึงเอาพระราชวงศ์มาเกี่ยวการเมือง ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขัดเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ ขณะที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความ จงเชิดหน้า แล้วสู้ต่อไป ภายหลังพรรคไทยรักษาชาติ เพลี้ยงพล้ำเกมเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ทีมข่าวพาไปพูดคุยกับ รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง จะมาให้การวิเคราะห์ในเรื่องนี้

โดย รศ.สุขุม นวลสกุล ได้เปิดเผยว่า ถึงเกมมันพลิก แต่อย่าเพิ่งรีบสรุป ว่าเล่นไม่ได้แล้วจะแพ้ เพราะยังไม่ถึงเวลาของการเลือกตั้ง ยังเหลือเกมอื่นๆ และยังมีเวลาที่จะกลับตัวอีก ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ โดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้คงจะชนะยาก ซึ่งอาจชนะผลของการเลือกตั้ง แต่ว่าการดำเนินการทางการเมืองจากผลของการเลือกตั้ง ไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถทำให้เป็นชัยชนะ ที่หมายถึงการจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่หากไปถึงชัยชนะจุดนั้นได้จริงก็เป็นยิ่งกว่าปาฏิหาริย์ และหากพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบพรรค ก็ยังมีพรรคเพื่อชาติ ที่อาจจะถูกแทนที่พรรคไทยรักษาชาติได้

นอกจากนั้น รศ.สุขุม นวลสกุล ยังทิ้งท้ายเอาไว้ว่า บางทีเวลาเลือกตั้งอย่าคิดว่า ประชาชนเลือกนายกเพียงอย่างเดียว แต่บางครั้งการเลือกตั้งเป็นการแสดงจุดยืนของคนในสังคมให้นักการเมืองได้รับรู้ คงต้องรอดูกันต่อไป เพราะเหลือเวลาอีกเป็นเดือน แต่หากจะเอาชนะเพื่อได้จัดตั้งรัฐบาลคงลำบาก คงต้องยอมรับสภาพในการเป็นฝ่ายค้านไป

เลือกตั้ง62 : วิเคราะห์เกม "ทักษิณ" แพ้ทั้งกระดาน?

*วิเคราะห์เกม "ทักษิณ" แพ้ทั้งกระดาน?

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 12 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *วิเคราะห์เกม "ทักษิณ" แพ้ทั้งกระดาน?* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related