svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" แจงปมร้อนใช้รถหลวงหาเสียง เจ้าของซื้อต่อมาอีกทอด [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีโซเชียลมีเดีย แชร์ภาพรถหาเสียงของ นายสัญญา นิลสุพรรณ ผู้สมัครส.ส.นครสวรรค์ เขต 3 มีโลโก้ส่วนราชการ ว่า จากการสอบถามทีมงานหาเสียงชี้แจงว่า รถหาเสียงคันนี้นางอารมย์ เผือกผู้ เป็นผู้ครอบครองและมีนายอดุลย์ เผือกผู้และนายภูวดล ศรีต้น แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ โดยได้นำหลักฐานสำเนาทะเบียนและหนังสือมอบอำนาจมาสมัครรับจ้างหาเสียง

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" แจงปมร้อนใช้รถหลวงหาเสียง เจ้าของซื้อต่อมาอีกทอด [คลิป]

ทางทีมงานได้ตรวจสอบเอกสารหลักฐานแล้วถูกต้อง ประกอบกับเป็นคนในพื้นที่ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของทีมงาน จึงอนุญาติให้วิ่งได้โดยไม่ได้ตรวจสอบตัวรถ กระทั่งได้ทราบว่ารถคันดังกล่าวมีโลโก้ส่วนราชการจากสังคมออนไลน์ จึงได้ได้เรียกมาสอบถาม จนทราบว่า รถคันดังกล่าว นางอารมย์ ได้ซื้อต่อมาจากผู้ที่ประมูลได้มาจากส่วนราชการแห่งหนึ่ง เมื่อปี 59

หลังจากนั้นได้ใช้ประกอบอาชีพอยู่ที่ อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ และเมื่อมีการรับสมัครรถวิ่งหาเสียง นายอดุล และนายภูวดล ได้ยืมมารับจ้างวิ่งหาเสียง โดยที่ตัวเองก็ลืมไปแล้วว่ามีตราของหน่วยราชการติดอยู่ข้างรถ ทางทีมงานหาเสียงจึงได้เรียกมาดำเนินการแก้ไข และขอเรียนให้ทราบว่า ทางทีมงานหาเสียงไม่ได้มีเจตนานำตราสัญลักษณ์หน่วยราชการมาเพื่อใช้ในการหาเสียงดังกล่าว และต้องขออภัยต่อหน่วยราชการและพี่น้องประชาชนทุกๆท่านต่อเหตุการณ์ดังกล่าวนี้

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" แจงปมร้อนใช้รถหลวงหาเสียง เจ้าของซื้อต่อมาอีกทอด [คลิป]

ขณะที่ นายสัญญา นิลสุพรรณ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 1 เขต 3 จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่หมดอายุราชการแล้วได้มีการซื้อขายทอดตลาด โดยนางอารมณ์ เผือกผู้ เจ้าของรถ โตโยต้าสีน้ำเงิน ทะเบียน ผค 7922 นครสวรรค์ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าได้ซื้อรถผู้ที่ประมูลของราชการออกมาเมื่อปี 2559 แล้วได้โอนมาให้ตนเองเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ตนเองก็ใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน แต่ไม่ได้ไปทำสีรถใหม่ก็ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น เหตุการณ์นี้น่าจะเป็นเรื่องเตือนกับผู้ที่ซื้อของประมูลจะต้องลบตราหน่วยงานก่อที่จะนำมาใช้ด้วย

 

ส่วนนายสัญญา ได้เล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า รถคันดังกล่าวได้ทำเรื่องส่งให้ทาง กกต.ให้รับทราบว่าใช้รนคันดังกล่าวหาเสียง มีการลงรายละเอียดเป็นหลักฐาน พร้อมทั้งมีเองกสารยื่นยังว่ารถคันดังกล่าวนั้นไม่ใช่รถของทางราชการอย่างแน่นอน เบื้องต้นทาง กกต.ได้ให้นำสติ๊กเกอร์มาปิดบังโลโก้ให้หมด

 

 

related