svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "ชัชชาติ" โยนถาม กกต. "บิ๊กตู่" ใช้อำนาจหาเสียงหรือไม่

"ชัชชาติ" ระบุ ไม่หวัง ให้พลเอกประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ขออย่าเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น พร้อมขอ กกต. ตรวจสอบใช้อำนาจรัฐหาเสียงหรือไม่

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 1ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยนายนิทัศน์ ศรีนนท์ ผู้สมัครของพรรค เขต 1 นนทบุรี หาเสียงขอคะแนนจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า บริเวณตลาดประชานิเวศน์ 3 ระหว่างลงพื้นที่ประชาชน ได้สะท้อนปัญหาทั้งเรื่องของเศรษฐกิจที่ประชาชนระดับล่างมีกำลังซื้อลดลง แต่ภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่กลับขยายตัว นอกจากนี้ยังมีปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะเรื่องฝุ่น

เลือกตั้ง62 : "ชัชชาติ" โยนถาม กกต. "บิ๊กตู่" ใช้อำนาจหาเสียงหรือไม่

พร้อมระบุถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ว่า เป็นการลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกับวิจารณญาณของแต่ละคน และขอให้เป็นการทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงอย่างเป็นการหาเสียง

เลือกตั้ง62 : "ชัชชาติ" โยนถาม กกต. "บิ๊กตู่" ใช้อำนาจหาเสียงหรือไม่

แต่ที่ผ่านมาสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลรักษาการลงพื้นที่ตรวจราชการในช่วงที่มีการจัดการเลือกตั้งก็ถูก กกต. ตรวจสอบว่าเป็นการใช้อำนาจรัฐลงพื้นหาเสียงหรือไม่ ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ต้องในความเป็นธรรม แม้จะระบุว่ายังเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มก็ตาม ทั้งนี้ไม่หวังให้พลเอกประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ขออย่าใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

ขณะที่มีผลสำรวจระบุว่ าพรรคเพื่อไทยมีความนิยมอันดับ1 ส่วนตัวบุคคลเป็นพลเอกประยุทธ์ นั้น นายชัชชาติ ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เลือกครั้งเดียวแต่ได้ถึง3 อย่าง คือ ส.ส.แบบเขต ,ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคจึงมีความสำคัญกว่าตัวบุคคล

พร้อมยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่ได้หลีกทางให้พรรคไทยรักษาชาติ ในการจัดสรรบุคคลลงรับสมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขต เพราะทั้ง2 พรรคเป็นอิสระต่อกัน ส่วนอนาคตพรรคไทยรักษาชาติจะถูกยุบพรรค แล้วประชาชนจะกลับมาเทคะแนนให้พรรคเพื่อหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

related